Quận đoàn Hồng Bàng thực hiện thí điểm mô hình "Không gian thực tế ảo các điểm di tích lịch sử"

16:08 12/07/2023

Thiết thực hưởng ứng chủ đề năm 2023 “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”, chào mừng kỷ niệm 62 năm Ngày thành lập quận Hồng Bàng, Ban Thường vụ Quận đoàn Hồng Bàng thực hiện thí điểm mô hình "Không gian thực tế ảo các điểm di tích lịch sử" trên địa bàn quận.

Để xây dựng mô hình, Quận đoàn đã tổ chức khảo sát, đánh giá, xây dựng khung chức năng, nhiệm vụ và hoạt động của mô hình “Không gian thực tế ảo các điểm di tích”, đồng thời tổ chức các hội nghị, hội thảo tham vẫn ý kiến các chuyên gia công nghệ thông tin để xây dựng thử nghiệm mô hình.

Người dân hào hứng tham gia trải nghiệm mô hình

Mô hình “Không gian thực tế ảo các điểm di tích” bước đầu cho thấy hiệu quả, dễ khai thác, dễ sử dụng, với hình thức trực tuyến. Ứng dụng này giúp người dân, du khách và các bạn trẻ dễ dàng tìm hiểu vị trí địa lý và thông tin về các địa chỉ đỏ gắn liền với truyền thống cách mạng của quận bằng hình ảnh trực quan, đa chiều (360 độ) tại các điểm di tích; giúp giá trị di sản, tài nguyên văn hóa đến gần gũi hơn, phục vụ du khách mọi lúc, mọi nơi.

Việc số hoá di sản với công nghệ thực tế ảo là một trong những biện pháp hữu hiệu để bảo tồn di tích lịch sử khỏi sự bào mòn của thời gian, ảnh hưởng của các yếu tố môi trường xung quanh.

Đây còn là cầu nối loại bỏ mọi giới hạn để khám phá, tìm hiểu về di tích lịch sử của đất nước, là một sự thay đổi cách tiếp cận các di tích trong thời đại kỹ thuật số.

Lan Phương

Từ khóa:thanh niên
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông