Tuyên truyền về phòng chống ma túy, an ninh an toàn trường học và an ninh mạng

17:13 17/10/2022

Sáng 17-10, Công đoàn Công an huyện Thủy Nguyên phối hợp với Trường THPT Thủy Sơn (xã Thủy Sơn, huyện Thủy Nguyên) tổ chức buổi Chuyên đề tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về phòng chống ma túy, an ninh an toàn trường học và an ninh mạng.
Thượng tá Vũ Đình Cường, Phó trưởng Công an huyện Thủy Nguyên tuyên truyền, phổ biến các kiến thức về phòng chống ma túy, an ninh an toàn trường học cho các em học sinh Trường THPT Thủy Sơn

Tại buổi tuyên truyền, với cách truyền đạt dí dỏm và gần gũi, cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh Trường THPT Thủy Sơn đã Thượng tá Vũ Đình Cường, Phó trưởng Công an huyện Thủy Nguyên trực tiếp tuyên truyền, phổ biến những kiến thức cơ bản về phòng chống mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép ma tuý, nắm được những loại ma tuý thường gặp.

Ngoài ra, các em học sinh còn được phổ biến về phòng chống bạo lực học đường, an ninh mạng, tập trung vào những kiến thức về thực trạng, những tác hại; cách phòng, chống và đưa ra nhiều tình huống để các em biết cách xử lý khi gặp trường hợp tương tự xảy ra.

Trung tá Nguyễn Thành Đoàn, Chủ tịch Công đoàn Công an huyện Thủy Nguyên trao tặng "móc khóa an ninh" cho các em học sinh

Được biết, năm học 2022-2023, Trường THPT Thủy Sơn có 1.200 học sinh. Thời gian qua, cùng với việc tổ chức dạy tốt các môn văn hóa, nhà trường luôn chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh.

Thông qua buổi tuyên truyền đã thiết thực giúp giáo viên và các em học sinh hiểu được nguyên nhân và hậu quả của tệ nạn ma túy, bạo lực học đường, có kiến thức cơ bản về an ninh mạng... để từ đó giúp các em điều chỉnh hành vi, cách ứng xử đúng pháp luật, giao tiếp với bạn bè, thầy cô, gia đình theo đúng chuẩn mực đạo đức, lối sống của một người học sinh.

Đại biểu và các em học sinh tại buổi Chuyên đề

Được biết, trước đó Công đoàn Công an huyện cũng tổ chức buổi tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về phòng chống ma túy và an ninh mạng cho hơn 7.000 công nhân Công ty giày Aurora (xã Thiên Hương, huyện Thủy Nguyên)

ĐỖ HIẾU

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông