Tuyên truyền về TTATGT đường thủy cho chủ các phương tiện nhỏ trên sông

10:09 09/01/2024

Chiều 8/1, Trạm Cảnh sát đường thủy Bạch Đằng phối hợp với Hội phụ nữ, Đoàn Thanh niên, Đội tuyên truyền xử lý TNGT, Phòng CSGT- CATP và UBND xã Tam Hưng (Thủy Nguyên) tổ chức hội nghị tuyên truyền giáo dục pháp luật về ANTT, TTATGT đường thủy. Dự hội nghị có đại diện một số đơn vị nghiệp vụ CATP cùng cấp ủy- chính quyền địa phương.
Đại biểu dự hội nghị

Theo đó, thực hiện Kế hoạch về quản lý phương tiện nhỏ, phương tiện gia dụng trên tuyến, Trạm CSĐT Bạch Đằng đã phối hợp cùng Chi đoàn thanh niên, Hội phụ nữ, Đội tuyên truyền xử lý, thuộc Phòng CSGT- CATP, tiến hành điều tra cơ bản, lập hồ sơ quản lý đối với các phương tiện hoạt động và làm nghề trên sông.

Thực tế cho thấy, các phương tiện này làm các nghề như: đánh bắt thủy sản, bán hàng, chở khách trên sông do thói quen và nhận thức pháp luật hạn chế hoạt động không đúng quy định như: Đánh bắt thủy sản tại khu vực luồng tàu chạy, bám buộc phương tiện vào các phương tiện đang hành trình, sử dụng kích điện khi đánh bắt thủy sản, neo đậu phương tiện và vận chuyển người không đúng nơi quy định, ra vào các khu vực cảng gây mất ANTT... Ngoài ra, hầu hết các phương tiện này chưa được đăng ký, đăng kiểm; người điều khiển chưa có chứng chỉ chuyên môn.

Đại diện Đội tuyên truyền xử lý phổ biến các quy định của pháp luật về TTATGT đường thủy đối với các phương tiện nhỏ cho bà con làm nghề trên sông

Căn cứ các quy định của pháp luật, lực lượng CSGT- CATP đã thực hiện tổng rà soát 73 phương tiện nhỏ trên tuyến sông phía Bắc thành phố, qua đó tập hợp, đánh giá, phân tích, phân loại các phương tiện và người sử dụng; yêu cầu ký cam kết chấp hành các quy định về TTATGT đường thủy, thực hiện đăng ký đăng kiểm phương tiện theo quy định.

Cùng với đó, Trạm CSĐT Bạch Đằng đã gửi công văn trao đổi kèm theo danh sách các phương tiện với chính quyền địa phương- nơi chủ và người điều khiển phương tiện cư trú, để phối hợp trong công tác quản lý, tuyên truyền, giáo dục về TTATGT đường thủy.

Lãnh đạo Phòng CSGT- CATP và Trạm CSĐT Bạch Đằng trao tặng quà cho bà con là chủ phương tiện và làm nghề trên sông

Tại hội nghị, Trung tá Ngô Minh Tuệ, Trạm trưởng Trạm CSĐT Bạch Đằng và đại diện Đội tuyên truyền xử lý TNGT, Phòng CSGT- CATP đã trực tiếp tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về ANTT và TTATGT đường thủy, quy định đối với các phương tiện nhỏ, phương tiện gia dụng trên tuyến sông nội địa…

Nhân dịp này, Trạm CSĐT Bạch Đằng phối hợp với các đơn vị trao tặng 73 phần quà (mỗi phần quà gồm 2 áo phao, 1 phao cứu sinh) cùng 5 phần quà cho con em của bà con là chủ phương tiện và làm nghề trên sông.

Được biết, khu vực tuyến sông phía bắc của thành phố bao gồm các tuyến sông Đà Bạch, Bạch Đằng, Kinh Môn và sông Thái. Đây là những tuyển luồng hỗn hợp, phức tạp, đan xen giữa thủy nội địa và luồng hàng hải, hàng ngày có rất nhiều phương tiện lưu thông qua lại. Cùng với các phương tiện vận tải thì các loại phương tiện khác như phương tiện gia dụng, phương tiện đánh bắt thủy sản, phương tiện dịch vụ trên sông cũng hoạt động đan xen trên luồng.

THỦY NGUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông