U23 Việt Nam mở trang sử mới, Hải Phòng hòa chung nhịp đập cả nước

20:36 23/01/2018

Giành chiến thắng nghẹt thở trên chấm 11m trước U23 Qatar, thầy trò HLV Park Hang Seo đã làm rung động hàng triệu trái tim Việt Nam khi giành quyền vào chung kết VCK U23 châu Á để đua tranh ngôi vô địch. Những chiến binh quả cảm và hàng loạt những mỹ từ tốt đẹp nhất được tặng cho những người đã viết lên trang sử mới đầy tự hào cho bóng đá Việt Nam ở tầm châu lục…

Chiến thắng nghẹt thở

Một lần nữa HLV Park Hang Seo lại chứng minh ông luôn có “bài mới” cho dù đó là đối thủ nào. Các cầu thủ Việt Nam nhập cuộc khá thận trọng trong khi U23 Qatar cũng không hề vội vàng bởi họ chủ động chơi thấp, phối hợp nhỏ nhằm giảm hưng phấn của các học trò HLV Park Hang Seo. Trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn nhưng các cầu thủ U23 Việt Nam vẫn thể hiện lối đá phòng ngự phản công mang tính “sát thương” cao.

Ở những phút cuối hiệp 1, trọng tài Muhammad Taqi có quyết định thổi phạt 11m gây tranh cãi và U23 Qatar mở tỷ số sau cú sút thành công của Afif. Tuy nhiên, sang hiệp 2, HLV Park Hang Seo một lần nữa thể hiện sự chính xác trong quyết định thay người của mình khi đưa Hà Đức Chinh thay Công Phượng.

Vởi những điều chỉnh về nhân sự, U23 Việt Nam tạo nên sức ép khá lớn vào hàng phòng ngự U23 Qatar. Từ những pha hãm thành liên tiếp và sự cơ động của Hồng Duy bên cánh phải, hàng phòng ngự Qatar đã mắc sai lầm và Quang Hải tận dụng cơ hội ghi bàn san bằng cách biệt 1-1 cho Việt Nam ở phút 70. Ở những phút cuối trận, U23 Việt Nam tiếp tục gặp khó khi Ali ghi bàn đưa Qatar vượt lên dẫn trước ở phút 87. Tuy nhiên, Quang Hải tiếp tục tỏa sáng khi ghi một siêu phẩm tung lưới thủ môn Albakri, đưa trận đấu vào hai hiệp phụ.

Không có thêm bàn thắng nào trong hiệp phụ, các cầu thủ U23 Việt Nam đã làm nên điều kỳ diệu khi vượt qua U23 Qatar trên chấm 11m để giành quyền với chơi trận chung kết. Nếu như Quang Hải xuất thần với 2 bàn thắng ghi được trong 90 phút thi đấu chính thức để cầm chân U23 Qata thì TM Tiến Dũng cũng xuất sắc cản phá thành công hai quả đá 11m để cùng các đồng đội giành tấm vé vào trận chung kết tranh ngôi vô địch.

U23 Việt Nam viết lên một trang sử mới đầy tự hào cho bóng đá Việt Nam cũng như mang đến cho người hâm mộ những cung bậc cảm xúc tuyệt vời. Trận chung kết VCK U23 Châu Á là một nấc thang lịch sử cho bóng đá Việt Nam và phía trước vẫn còn chức vô địch U23 Châu Á mà thầy trò HLV Park Hang Seo có thể chinh phục. Nhưng đó là chuyện của vài ngày nữa bởi ngay lúc này, hàng triệu CĐV bóng đá Việt Nam đang xuống đường ăn mừng chiến thắng của U23 Việt Nam với những tiếng hô vang: Việt Nam, Việt Nam… đầy tự hào và xúc động.

Hải Phòng hòa chung nhịp đập của cả nước

Hải Phòng cũng cuồng nhiệt và sôi động cùng với màn trình diễn kỳ diệu của các cầu thủ U23 Việt Nam theo cách rất tiêng của mình.

Trước trận đấu, đường phố Hải Phòng khá vắng vẻ bởi CĐV tập trung tại các tụ điểm để theo dõi và cổ vũ cho U23 Việt Nam. Sân Lạch Tray vẫn là điểm nhấn với màn hình lớn và cờ tổ quốc cùng hàng ngàn người tạo nên không khí sôi động, cuồng nhiệt.

Tại các quán cafe, không khí cuồng nhiệt lan ra đến cả vỉa hè với hàng ngàn người tập trung dõi theo từng bước chân của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Tất cả vỡ òa trong niềm vui tột cùng và tự hào khi U23 Việt Nam giành chiến thắng hiên ngang tiến vào trận chung kết. Sau tiếng còi kết thúc trận đấu, hàng vạn CĐV Hải Phòng đã ùa ra đường ăn mừng chiến thắng của thầy trò HLV Park Hang Seo với cờ đỏ sao vàng trên tay.

Trước đó, để chủ động phòng chống đua xe trái phép sau trận đấu, Đội Tham mưu - Tổng hợp, Phòng PC67 đã xây dựng các phương án bảo đảm TTATGT. Cụ thể, ngay từ sáng sớm 23-1, 100% các đội, trạm bố trí các tổ tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường giao thông nội đô và ngoại thành nhằm nắm tình hình địa bàn, tổ chức các phương án bảo đảm TTATGT một cách nghiêm túc, an toàn nhất.

Đến 13h cùng ngày, 100% quân số trực thuộc Phòng PC67 thực hiện các nhiệm vụ như: chốt điểm tại nút giao thông trên địa bàn thành phố, các khu vực cửa ô ra vào thành phố; chốt điểm điều tiết giao thông từ xa nhằm phân luồng, hạn chế ô tô chở khách, xe tải đi vào sâu khu vực nội thị; bố trí 12 tổ tuần tra hoạt động khép kín trên các tuyến đường.

Cùng các CĐV theo dõi trận đấu của U23 Việt Nam, HLV Trương Việt Hoàng của Hải Phòng cũng lâng lâng tự hào khi cho biết: Các em chơi quá tốt, tuân thủ đấu pháp. Không nhiều người nghĩ vượt qua được U23 Qatar nhưng các em đã làm được.

Tôi cảm thấy vui mừng, tự hào khó có thể diễn tả hết được. Các em đã vào đến trận chung kết nhưng huy chương vàng hay bạc thực ra không còn quá quan trọng. Quan trọng là các em tiếp tục tự tin như thế, thi đấu với 100% sức lực và tôi tin các em sẽ tạo thêm một điều kỳ diệu nữa.

U23 Việt Nam đã tạo nên một đêm không ngủ cho người hâm  mộ với những cảm giác tuyệt vời và những giọt nước mắt hạnh phúc. Trang sử mới cho bóng đá Việt Nam vẫn chờ đợi thầy trò HLV Park Hang Seo tô thắm thêm vinh quang. Tuyệt vời Việt Nam chính là cảm giác và câu nói trong câu chuyện lịch sử mà U23 Việt Nam vừa tạo nên ở VCK U23 Châu Á.

Phan Tuấn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông