U23 Việt Nam tại Asiad 17: Rộng đường đến ngôi đầu

05:54 19/09/2014

 

 

Chiến thắng trước U23 Iran ở trận đấu đầu tiên đã giúp U23 Việt Nam chắc suất đi tiếp và diễn biến tại bảng H tạo cơ hội lớn để thầy trò HLV Miura giành ngôi đầu bảng...

Trong trận đấu chiều qua, cục diện bảng H có phần ngã ngũ khi U23 Iran phải đối mặt với nguy cơ bị loại. Đội bóng từng 4 lần vô địch Asiad đã bị Kyrgyzstan cầm hòa với tỷ số 1-1 mặc dù có bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút 79. Như vậy, sau hai lượt đấu, U23 Việt Nam vẫn vững vàng ở ngôi đầu bảng, đứng thứ nhì là Kyrgyzstan và Iran xếp ở vị trí cuối cùng.

Với lợi thế về mặt điểm số, U23 Việt Nam đã chắc chắn có mặt ở vòng đấu tiếp theo. Bởi trong trận đấu cuối cùng ở bảng H, cho dù bất kỳ kết quả nào thì U23 Việt Nam vẫn nhì bảng kèm với một vé đi tiếp. Hiện tại, U23 Việt Nam đang có 3 điểm với hệ số dương 3, trong khi đó Kyrgyzstan có 1 điểm hệ số 0 còn Iran cũng có 1 điểm nhưng sở hữu hệ số âm 3. Trong trận đấu cuối cùng, U23 Việt Nam chỉ cần hòa cũng sở hữu ngôi đầu bảng và Iran đương nhiên bị loại. U23 Iran chỉ có thể đi tiếp nếu U23 Việt Nam giành chiến thắng với 4 bàn cách biệt trước Kyrgyzstan. Nhưng khả năng này khó xảy ra bởi Kyrgyzstan sẽ rất cảnh giác và họ chắc chắn không từ bỏ cơ hội đi tiếp của mình.

Vấn đề hiện nay chính là việc lựa chọn đối thủ của U23 Việt Nam ở vòng đấu tiếp theo bởi các đội bóng ở H sẽ đối đầu với các đối thủ ở bảng G gồm: UAE, Jordani, Ấn Độ. Lượt đấu đầu tiên UAE giành chiến thắng 5-0 trước Ấn Độ nhưng ở lượt đấu thứ hai họ lại thất bại 0-1 trước Jordani. Như vậy, nhiều khả năng hai đội UAE và Jordani sẽ là những đội bóng đi tiếp vào vòng 16 đội. Đây chính là đối thủ của U23 Việt Nam và đều khá nặng ký.

UAE là đội bóng được xếp hạt giống trong khi Jordani tuy có thứ hạng cao hơn ở BXH của FIFA nhưng chỉ được xếp hạng hạt giống số 3. Chiều qua, họ đã có chiến thắng 1-0 trước UAE để tạo cơ hội giành ngôi đầu bảng trong trận đấu cuối cùng với Ấn Độ. Nhiều khả năng họ sẽ đánh chiếm vị trí đầu bảng G và như vậy trong trận đấu cuối cùng tại bảng H, U23 Việt Nam hoàn toàn có cơ hội lựa chọn đối thủ cho mình ở vòng 16 đội.

Về lý thuyết và thứ hạng, Jordani hay UAE đang ở một đẳng cấp cao hơn so với U23 Việt Nam. Nhưng trong khuôn khổ 1 trận đấu, không gì là không thể xảy ra và cho dù đối thủ nào thì U23 Việt Nam hoàn toàn có quyền tự tin họ sẽ làm được như cách đã vượt qua U23 Iran. Trong bóng đá, đặc biệt là bóng đá trẻ, luôn ẩn chứa rất nhiều bất ngờ.

Phan Anh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông