UBND thành phố Hải Phòng - Tập đoàn FLC: Động thổ tòa tháp 72 tầng tại Hải Phòng

11:45 08/05/2020

Sáng 8-5, tại số 4 đường Trần Phú (phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng), UBND thành phố Hải Phòng và Công ty CP Tập đoàn FLC phối hợp tổ chức Lễ động thổ Dự án Tổ hợp khách sạn, Trung tâm thương mại và Văn phòng cho thuê (FLC Diamond 72 Tower). Đây là sự kiện trong khuôn khổ các hoạt động lớn diễn ra trên địa bàn thành phố thiết thực kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890*19-5-2020), kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13-5-1955*13-5-2020).

Công ty CP Tập đoàn FLC và các đơn vị đối tác: Công ty CP Euro Window và Ngân hàng TMCP Quốc dân - NCV đã ký kết thỏa thuận hợp tác đồng hành cùng dự án

Dự lễ khởi công có các đồng chí: Lê Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐNDTP; Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Nguyễn Xuân Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố; Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy, lãnh đạo các sở, ngành thành phố, quận Ngô Quyền, phường Máy Tơ.

Các đơn vị thi công sẵn sàng tại Lễ động thổ

Về phía nhà đầu tư có ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC cùng lãnh đạo Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, đại diện các doanh nghiệp đối tác.

Bà Hương Trần Kiều Dung, Phó Chủ tịch Tập đoàn phát biểu

Dự án FLC Diamond 72 Tower có tổng diện tích 13.486 m2, với công trình tòa tháp dự kiến được xây dựng 72 tầng, gồm 2 tầng hầm và 70 tầng nổi với chiều cao 290 m, tổng vốn đầu tư hơn 3.472 tỷ đồng. Toà tháp gồm khu khách sạn gần 350 phòng tiêu chuẩn 5 sao và phòng hạng sang cao cấp; Khu căn hộ dịch vụ cao cấp, văn phòng cho thuê hạng A; cùng hàng loạt tiện ích đẳng cấp như trung tâm hội nghị quốc tế 1.200 chỗ ngồi, trung tâm thương mại, khu ẩm thực, bể bơi vô cực, khu vui chơi…

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng phát biểu

Công trình tòa tháp được thiết kế trên cơ sở lấy cảm hứng từ hình ảnh ngọn hải đăng vươn mình trước biển khơi, với giải pháp kiến trúc hiện đại, nổi bật; một khu tổ hợp khách sạn, trung tâm thương mại và văn phòng cho thuê hiện đại bậc nhất thành phố Cảng Hải Phòng cũng như trong khu vực.

Các đại biểu nhấn nút động thở dự án Tòa tháp 72 tầng tại số 4 Trần Phú

Dự án triển khai ở vị trí trung tâm thành phố, tiệm cận nhiều công trình công cộng lớn như Dải trung tâm thành phố, Ga Hải Phòng, Nhà hát thành phố và cách Cảng hàng không Quốc tế Cát Bi hơn 6,5 km.

Công trình Tòa tháp 72 tầng của Công ty CP Tập đoàn FLC được triển khai sẽ góp phần xây dựng Hải Phòng trở thành một thành phố văn minh, hiện đại, là trung tâm kinh tế, văn hóa, du lịch của phía Bắc và cả nước.

Lãnh đạo thành phố và Tập đoàn FLC cùng đối tác chụp ảnh lưu niệm

Tại hội nghị Công ty CP Tập đoàn FLC và các đơn vị đối tác: Công ty CP Euro Window và Ngân hàng TMCP Quốc dân - NCV đã ký kết thỏa thuận hợp tác đồng hành cùng dự án.

Phát biểu tại Lễ động thổ, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng thay mặt lãnh đạo thành phố chào mừng và chúc Lễ động thổ thành công tốt đẹp.

Trong những năm gần đây, thành phố Hải Phòng đã có những bước phát triển mạnh mẽ và đột phá, đã trở thành một điểm sáng về phát triển kinh tế - xã hội của cả nước. Nhiều Tập đoàn lớn ở trong nước và nước ngoài đã đầu tư vào thành phố, trong đó có những dự án hàng tỷ USD và hàng nghìn tỷ đồng.

Vì vậy, thành phố đã có sự gia tăng nhanh về dân số cơ học, trong đó có hơn 10.000 người nước ngoài, cùng với số lượng khách du lịch tăng nhanh đã tạo nên một nhu cầu khá lớn về khách sạn, khu mua sắm, giải trí và văn phòng làm việc.

Trước tình hình như vậy, đã có nhiều nhà đầu tư đã và đang đầu tư xây dựng khách sạn và trung tâm mua sắm, trong đó đã có 3 khách sạn 5 sao đã đi vào hoạt động, 2 khách sạn 5 sao sẽ hoàn thành vào dịp 13-5 này, 2 khách sạn 5 sao và trung tâm mua sắm EAON Mall của Nhật Bản sẽ khánh thành vào dịp chào mừng Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI và 2 khách sạn 5 sao nữa sẽ hoàn thành vào cuối năm 2020.

Công trình Tổ hợp khách sạn, Trung tâm thương mại và Văn phòng cho thuê tại số 4 Trần Phú được động thổ hôm nay, với chiều cao 70 tầng, tương đương 290m sẽ là Tòa nhà cao nhất miền Duyên hải Bắc Bộ và cũng là biểu tượng độc đáo của thành phố Hải Phòng; đồng thời cũng sẽ là khách sạn 5 sao trung tâm mua sắm và khu vui chơi giải trí cao cấp nhất của thành phố.

Các công trình được hoàn thiện sẽ từng bước đưa Hải Phòng trở thành "một thành phố ngang tầm với các thành phố trong khu vực và quốc tế", theo đúng định hướng tại Nghị quyết số 45 Bộ chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Để công trình được thi công đúng tiến độ và hiệu quả, Chủ tịch đề nghị nhà đầu tư xây dựng kỹ, mỹ thuật, đặc biệt là đảm bảo an toàn lao động. Thành phố cam kết tạo điều kiện tối đa để thi công công trình.

HẢI HẬU

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông