V. Hải Phòng - Hà Nội T&T: Bất tỉnh và thất bại!

18:12 18/04/2011

Vicem Hải Phòng đã phơi bày tất cả điểm yếu của mình trong trận đấu sớm với Hà Nội T&T ở vòng 11: lực lượng thiếu, thể lực yếu, không có chân sút và hàng thủ chơi lỏng lẻo. Trận thua 1-3 trước nhà đương kim vô địch được đánh giá là thua của cả hệ thống bởi có sự nhiệt tình nhưng thiếu tổ chức, có tinh thần cao nhưng thiếu sự lạnh lùng…
Vicem Hải Phòng đã phơi bày tất cả điểm yếu của mình trong trận đấu sớm với Hà Nội T&T ở vòng 11: lực lượng thiếu, thể lực yếu, không có chân sút và hàng thủ chơi lỏng lẻo. Trận thua 1-3 trước nhà đương kim vô địch được đánh giá là thua của cả hệ thống bởi có sự nhiệt tình nhưng thiếu tổ chức, có tinh thần cao nhưng thiếu sự lạnh lùng…

V.Hải Phòng ào lên tấn công nhằm phủ đầu Hà Nội T&T ngay sau tiếng còi khai cuộc nhưng đội chủ sân Lạch Tray sớm nhận trái đắng. Phút thứ 5, từ cánh phải, Văn Quyết chuyền bóng loại bỏ thủ môn V. Hải Phòng để Gonzalo dễ dàng đệm bóng tung lưới Quang Huy mở tỷ số cho Hà Nội T&T. Thua sớm, khiến các cầu V. Hải Phòng “cay mũi” dồn lên nhưng lại thiếu sự tỉnh táo nên bế tắc trong triển khai tấn công và dứt điểm. Cũng có nhiều cơ hội được tạo ra nhưng Aniekan, Văn Đông, Đức Thắng đều không tận dụng được để chuyển hoá thành bàn thắng. Tiền vệ trung tâm Aniekan tiếp tục là nỗi thất vọng khi liên tiếp làm chậm đường lên bóng của đồng đội bằng những pha xử lý rườm rà. Mải mê tấn công, V. Hải Phòng tiếp tục thủng lưới khi Công Vinh thể hiện sự nhạy cảm và đẳng cấp của mình bằng pha bật cao giữa hai hậu vệ đánh đầu hiểm hóc tung lưới Quang Huy nâng tỷ số lên 2-0.

Sang hiệp 2, V. Hải Phòng tiếp tục tấn công và tạo ra được một số tình huống nguy hiểm. Hi vọng loé lên ở phút 65 khi Thiago có pha “solo” trước khung thành Hà Nội T&T rồi tung cú sút căng, bóng đập vào người cầu thủ đội khách đổi hướng làm bó tay Dương Hồng Sơn rút ngắn tỷ số. Mải miết tấn công nhưng không ghi được bàn thắng, Vicem Hải Phòng bị trả giá ở phút 73. Từ quả đá phạt góc không có gì nguy hiểm, nhưng hết hậu vệ rồi thủ thành Quang Huy đón hụt bóng tạo điều kiện cho Cristiano đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 3-1.

Kết thúc trận đấu, HLV Vương Tiến Dũng cho rằng các học trò của ông đã nhập cuộc với tinh thần cao và họ chiến đấu như những chiến binh thực thụ. Tuy nhiên, V. Hải Phòng thua cũng bởi sự hăng hái trên mức cần thiết mà đánh mất đi sự tỉnh táo, lạnh lùng. Hay nói một cách ví von thì V. Hải Phòng “bất tỉnh” để rồi thất bại trước Hà Nội T&T. Minh Châu, Trọng Nghĩa, Bật Hiếu, Văn Nam… bung toàn sức, chạy điên cuồng trên sân với khát khao lấy lại điểm. Nhưng đáng tiếc họ không theo một định hướng mà hoàn toàn tự phát cho dù ông Dũng liên tục la hét ngoài đường biên. V. Hải Phòng không có sự lỳ lợm mà họ chơi bốc đồng, cảm tính như hình ảnh Bật Hiếu lao thẳng lên giữa sân cầm bóng, đột phá trong khi phía sau trung vệ này là một khoảng trống mênh mông. Hay Trọng Nghĩa lao thẳng vào vòng cấm đối phương tung hoành mà quên mất mình là một hậu vệ.

Hoặc Minh Châu cứ thấy bóng đâu là lao vào tranh cướp… Đây là trận thua đầu tiên của Vicem Hải Phòng trên sân nhà và là lần thứ hai Hà Nội T&T rời Lạch Tray với 3 điểm. Với 12 điểm sau 11 trận, tiếng chuông báo động đã điểm ở Lạch Tray bởi nhiều khả năng V. Hải Phòng kết thúc lượt đi ở đáy BXH. Công kém, thủ mỏng và nếu không được bổ sung lực lượng kịp thời thì giấc mơ của V. Hải Phòng ở V. League 2011 chỉ là trụ hạng. Một giấc mơ quá bẽ bàng đối với một á quân.


PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông