V. Hải Phòng gặp may

15:17 23/05/2011

Chưa thật sự sắc sảo nhưng V. Hải Phòng đã có chiến thắng đúng lúc để cắt chuỗi trận hoà - thua liên tiếp, tạo động lực tinh thần cho cuộc chiến trụ hạng. Theo thông tin mới nhất thì thầy trò HLV Vương Tiến Dũngsẽ có 1 tỷ tiền thưởng sau trận thắng Khánh Hoà ở vòng 15...
Chưa thật sự sắc sảo nhưng V. Hải Phòng đã có chiến thắng đúng lúc để cắt chuỗi trận hoà - thua liên tiếp, tạo động lực tinh thần cho cuộc chiến trụ hạng. Theo thông tin mới nhất thì thầy trò HLV Vương Tiến Dũngsẽ có 1 tỷ tiền thưởng sau trận thắng Khánh Hoà ở vòng 15...

Chủ động phòng ngự chặt với ba trung vệ Đình Luật, Bật Hiếu và Hữu Phước trước khung thành TM Xuân Việt trong đó Hữu Phước chơi nhô cao cùng Minh Châu làm nhiệm vụ đánh chặn, V. Hải Phòng tạo được nhiều pha phản công về phía đội chủ sân Nha Trang với sự cơ động của Thanh Sang, Netto và Thiago.

Tình huống nguy hiểm đầu tiên là pha dứt điểm trúng cột dọc của Netto ở phút thứ 4. Kiểm soát bóng nhiều trong khi Khánh Hoà mất ngòi nổ Tấn Tài, V. Hải Phòng đã có vài pha dứt điểm khá tốt nhưng đáng tiếc là không có cơ hội ăn mừng. Khánh Hoà cũng liên tiếp có những pha tấn công nhưng những nỗ lực của họ không có đủ điều kiện để trở thành bàn thắng.

Sang hiệp 2,  Hữu Phước có pha sút sa hiểm hóc và TM Hoàng Tuấn vớt bóng từ trong khung gỗ để cứu thua cho Khánh Hoà. Các cầu thủ V. Hải Phòng phản ứng quyết liệt vì cho rằng bóng đã qua vạch vôi. Góc quay của truyền hình cũng không thể hiện được rõ ràng nên chỉ có TM của Khánh Hoà mới có thể biết chắc chắn bóng đã qua vạch vôi hay chưa. Trung thành với lối đá chủ động phòng ngự phản công, V. Hải Phòng tạo được nhiều tình huống nhưng vẫn không tận dụng được, kể cả tình huống Anicet sút bóng loại hoàn toàn hàng thủ Khánh Hoà thì bóng lại chạm cột dọc bật ra. Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở phút 71 khi Công Quốc của Khánh Hoà phải nhận thẻ đỏ rời sân.

Chơi hơn người, V. Hải Phòng tràn lên ép sân và ở phút 81, Anicet căng bóng ngang khung thành Khánh Hoà và trong nỗ lực phá bóng, Duy Quang đã đá phản lưới nhà đưa V. Hải Phòng vượt lên. Có bàn thắng dẫn trước, đội bóng đất Cảng gia tăng sức ép và đến phút 85, tận dụng pha phối hợp hỏng của TM và HV Khánh Hoà, Đồng Đức Thắng có mặt kịp thời đệm bóng vào lưới trống ấn định chiến thắng 2-0 cho V. Hải Phòng.

Chưa cải thiện được vị trí trên BXH nhưng chiến thắng 2-0 trên sân Nha Trang trước chủ nhà Khánh Hoà được đánh giá là qúy như vàng đối với thầy trò HLV Vương Tiến Dũng.  Lần đầu tiên V. Hải Phòng có chiến thắng trên sân đối phương và đó là một động lực tinh thần rất lớn giúp các cầu thủ có thêm tự tin để hoàn thành cuộc “leo dốc” lên phía trên BXH.

PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông