V-League: Quãng nghỉ giữa mùa yên ắng lạ

18:42 12/06/2017

Văn Thắng (giữa) sẽ gia nhập FLC Thanh Hóa trong giai đoạn 2Gần một tháng là thời gian để các đội bóng tiếp tục công việc tìm kiếm, sàng lọc để bổ sung lực lượng trên thị trường chuyển nhượng. Ban tổ chức cũng tranh thủ quãng nghỉ giữa mùa giải để củng cố công tác trọng tài…Các đội bóng mua sắm dè sẻn

Văn Thắng (giữa) sẽ gia nhập FLC Thanh Hóa trong giai đoạn 2

Gần một tháng là thời gian để các đội bóng tiếp tục công việc tìm kiếm, sàng lọc để bổ sung lực lượng trên thị trường chuyển nhượng. Ban tổ chức cũng tranh thủ quãng nghỉ giữa mùa giải để củng cố công tác trọng tài…

Các đội bóng mua sắm dè sẻn

Hơn một tháng kể từ khi thị trường chuyển nhượng được mở trở lại, chưa có “bom tấn” trên thị trường chuyển nhượng cầu thủ giữa mùa. Tuy vậy, các CLB cũng rất tích cực bổ sung lực lượng bằng những hợp đồng “ngon bổ rẻ” để chuẩn bị cho giai đoạn hai. Những vụ chuyển nhượng gây chú ý nhất là Lê Văn Thắng từ Hải Phòng về thi đấu cho đội bóng quê hương Thanh Hóa hay Hoàng Thiên của Đà Nẵng cập bến Sài Gòn. Đoàn Việt Cường sau hai năm gần như biến mất khỏi đời sống bóng đá đã được Chủ tịch Công Vinh mời trở lại ký hợp đồng thi đấu nửa mùa giải cho CLB TP HCM.

Đội bóng có nhiều hợp đồng chuyển nhượng là Cần Thơ khi tuyển mộ được ba tân binh gồm Hoàng Vissai từ Quảng Nam và mượn hai cầu thủ thuộc biên chế của Hải Phòng là Ngô Quang Huy và Nguyễn Việt Phong.

Cần Thơ rất muốn tăng cường tiền đạo ngoại chất lượng nhưng  lúc này để tìm ngoại binh giỏi giá cả hợp lý là không dễ chút nào, bởi những chân sút tốt đều có bến đỗ và “ngại” thay đổi trong giai đoạn khó khăn.

Trong khi đó, “người cùng khổ” với Cần Thơ là Long An chưa có động tĩnh đáng kể. Tuy đứng cuối BXH nhưng đội bóng của HLV Nguyễn Minh Phương rất nỗ lực để tìm kiếm người mới, song việc sở hữu hàng chất lượng cao với giá hợp lý dường như là điều quá khó với Long An lúc này. Hầu hết đội bóng vẫn trong tình trạng đóng cửa thị trường chuyển nhượng. Khánh Hòa, Đà Nẵng, Quảng Nam… phải sử dụng đội hình như giai đoạn một.

Ngày 3-6, sân cỏ trong nước lại sôi động trở lại với loạt trận ở Cup quốc gia trước khi V-League đá vòng đầu tiên ở lượt về ngày 24-6. Gần một tháng nữa là thời gian để các đội bóng tiếp tục công việc tìm kiếm, sàng lọc để bổ sung lực lượng trên thị trường chuyển nhượng. Bởi các bom tấn thường xuất hiện ở những ngày cuối, trước khi thị trường đóng cửa.   

Phương án “tăng lực” cho trọng tài

Kết thúc giai đoạn một, V-League được đánh giá là hấp dẫn và có tính cạnh tranh cao với 7 đội ở phía trên bảng xếp hạng (chỉ hơn kém nhau tối đa 3 điểm), trình độ chuyên môn khá đồng đều và nhiều đội có khả năng vô địch. Công tác tổ chức trận đấu, chuẩn bị cơ sở vật chất tại các CLB cũng được đánh giá cao, tại một số sân vận động phía Bắc, các CLB có biện pháp chăm sóc mặt sân thường xuyên.

Vấn đề tồn đọng nổi cộm nhất sau các trận đấu tại lượt đi là những sai sót trong công tác trọng tài. Theo đánh giá, các trọng tài đang chịu áp lực khá lớn tại mỗi trận đấu khi còn nhiều trường hợp HLV, cầu thủ, khán giả và thậm chí lãnh đạo CLB có những hành vi phản ứng thái quá, hay có những phát ngôn chỉ trích trên các phương tiện truyền thông. Ban tổ chức giải và ban trọng tài tận dụng quãng nghỉ giữa giai đoạn để xây dựng kế hoạch, chương trình tập huấn cho các trọng tài, có biện pháp gỡ bỏ áp lực tâm lý, ngoài ra cần nâng cao chất lượng thể lực và chuyên môn.

Ngày 29-5, VFF, VPF tổ chức lớp tập huấn dành cho trọng tài, trợ lý tham gia điều hành ở giải hạng nhất. Gần hai tuần sau là lớp tập huấn dành cho các trọng tài, trợ lý đang điều hành ở V-League gồm 22 trọng tài, 28 trợ lý trọng tài V-League cùng các giám sát trọng tài tham dự lớp tập huấn từ ngày 11 đến 14-6.

Ngoài ra, ở lượt về, ban tổ chức khuyến cáo các CLB cần nghiêm túc chấp hành quy chế, điều lệ, tuân thủ các quy định của trọng tài, tiếp tục có các biện pháp tăng cường giáo dục cầu thủ, nâng cao đạo đức nghề nghiệp, thể hiện tinh thần thể thao cao thượng.

Việc mời trọng tài FIFA người nước ngoài chỉ được tính đến nếu cần thiết tại giai đoạn cuối mùa giải khi tính chất đua tranh quyết liệt tăng cao với phương thức sử dụng phù hợp theo từng trận đấu. Lý do là cần tận dụng nguồn lực trong nước, hơn nữa việc đi thuê hàng ngoại cũng gây ảnh hưởng tâm lý không nhỏ cho các trọng tài Việt Nam làm việc tại giải.

Lê Hiếu

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông