Vai trò của huấn luyện nghiệp vụ cho lực lượng dân phòng

08:48 12/08/2020

Lực lượng dân phòng giữ vai trò nòng cốt trong công tác PCCC tại cơ sở, là lực lượng đầu tiên có mặt ở hiện trường trực tiếp tham gia công tác chữa cháy, góp phần ngăn chặn thiệt hại về tính mạng, tài sản của nhân dân.

Lực lượng chữa cháy cơ sở tham gia hội thao nghiệp vụ 

Việc tổ chức huấn luyện nghiệp vụ cho lực lượng dân phòng nhằm nâng cao kiến trức, kỹ năng xử lý các tình huống cháy, nổ, sẵn sàng cứu chữa kịp thời, hiệu quả các vụ việc khi mới xảy ra là rất cần thiết. Cho nên, thời gian qua, Công an các quận, huyện đã phối hợp các ban, ngành, chính quyền địa phương tổ chức nhiều đợt tập huấn, huấn luyện nghiệp vụ cho lực lượng dân phòng.

Tham gia tập huấn nghiệp vụ, lực lượng dân phòng đã được giới thiệu về văn bản quy phạm pháp luật mới, các chủ trương, chỉ đạo của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Bộ Công an, thành phố về công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ; quy định phân cấp PCCC và cứu nạn, cứu hộ; vai trò, nhiệm vụ của lực lượng dân phòng. Ngoài việc được tuyên truyền kiến thức, pháp luật về PCCC, đội viên dân phòng đã được hướng dẫn thực hành sử dụng bình chữa cháy dập tắt đám cháy khay xăng; triển khai xử lý sự cố rò rỉ gas và bình gas bị cháy; triển khai cách hướng dẫn thoát nạn trong đám cháy; hướng dẫn cách sơ cấp cứu ban đầu và triển khai đội hình kết hợp chữa cháy và cứu người bị nạn trong đám cháy…

MINH PHƯƠNG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông