Vào lớp 10 - chọn trường nào cho con?

    15:14 13/06/2019

    Chọn trường nào cho con sau khi học xong THCS vẫn là một việc mà nhiều phụ huynh rất trăn trở. Chọn trường công lập thường là ưu tiên đầu tiên nhưng khi Hải Phòng bắt đầu xuất hiện các trường ngoài công lập hướng đến chuẩn mực quốc tế thì trường công lập không còn luôn là ưu tiên hàng đầu đối với mọi gia đình.

    Phòng học của Trường THPT Hữu nghị Quốc tế khang trang, hiện đại

    Mấy ngày qua thời tiết Hải Phòng như càng thêm oi nóng với các phụ huynh có con thi vào lớp 10. “Học lực của con như vậy thì nên chọn trường nào?” là câu hỏi thường trực của mỗi phụ huynh, làm đau đầu nhiều gia đình.

    Học sinh thì có em muốn thử sức với trường chuyên, có em lại muốn mình được học ở nơi có sự cân bằng giữa học kiến thức và các hoạt động phát triển kỹ năng, thể chất, năng khiếu cá nhân, nơi có nhiều cơ hội giao tiếp, tương tác với bạn bè.

    Phòng máy vi tính phục vụ học tập tại Trường THPT Hữu nghị Quốc tế

    Cùng một người bạn dạo qua một số trường THPT ngoài công lập trên địa bàn Hải Phòng khi mà cả phụ huynh và học sinh đang nín thở chờ đợi kết quả thi và điểm chuẩn xét tuyển vào lớp 10, tôi được gặp Thạc sỹ Bùi Thanh Bình, Hiệu trưởng Trường THPT Hữu Nghị Quốc tế, đặt trong khuôn viên của Trường Đại học Dân lập Hải Phòng.

    Thầy Bình chia sẻ: “Học văn hóa là rất cần thiết nhưng nếu chỉ có thế thôi thì không thể giúp các em tương tác tốt với xã hội, không đảm bảo là các em sẽ thành công được”.

    Thầy tiết lộ mô hình bán trú ở Trường THPT Hữu Nghị Quốc tế có sự kết hợp giữa chương trình giáo dục quốc gia và chương trình ngoại ngữ cùng giáo viên nước ngoài, tin học theo chuẩn quốc tế, các môn năng khiếu, mỹ thuật, giáo dục nâng cao thể chất như bơi, bóng đá, yoga… các hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm thực tế, các câu lạc bộ sở thích.

    Chính vì thế học sinh có nhiều cơ hội phát triển năng lực bản thân, có nhiều cơ hội tương tác với bạn bè và thầy cô, giúp các em thêm vững vàng, tự tin, năng động, sống có trách nhiệm, biết yêu thương và biết chia sẻ hơn.

    Bể bơi dành cho hoạt động thể chất của học sinh Trường THPT Hữu nghị Quốc tế

    Tham quan cơ sở vật chất của Trường THPT Hữu Nghị Quốc tế, có thể cảm nhận được Nhà trường luôn vì học sinh như thế nào, thấy được chuẩn mực quốc tế của hệ thống phòng học, phòng thực hành, nhà vệ sinh, khu liên hợp thể thao, bể bơi, sân bóng, nhà tập đa năng hiện đại.

    Dẫn chúng tôi đi, thầy Bình chia sẻ thêm về đội ngũ giáo viên của Nhà trường, các thầy cô đều là những giáo viên giỏi, những chủ nhiệm lớp giỏi cấp thành phố. Đây là đội ngũ đã nhiều năm cùng làm việc với Thầy ở các trường công lập khi thầy là Phó hiệu trưởng, rồi Hiệu trưởng ở các trường đó.

    Đặc biệt 30% thời lượng học ngoại ngữ với giáo viên nước ngoài sẽ giúp học sinh phát triển tốt kỹ năng nghe nói tiếng Anh, khắc phục được điểm yếu rất lớn của học sinh chúng ta hiện nay.

    Rèn luyện thể chất và giáo dục kỹ năng sống là điểm mạnh ở Trường THPT Hữu nghị Quốc tế

    Thấy bạn tôi lo lắng liệu học sinh có thiệt thòi gì không vì năm nay là năm đầu tiên nhà trường tuyển sinh, thầy thân thiện cười và nói rằng uy tín của nhà trường đang đặt hết vào khóa học sinh đầu tiên.

    Nhà trường xếp 32 học sinh/lớp, tổ chức học tập và vui chơi trong khuôn viên khép kín có hệ thống camera quan sát, chắc chắn các em sẽ được quản lý, chăm lo chu đáo, được hỗ trợ tối đa ngay khi cần.

    Giờ học của các em từ 8 giờ sáng đến 16 giờ 35 phút chiều, với 45 phút ăn trưa và 45 phút nghỉ trưa tại Trường sẽ giúp các em không phải đi về giữa trưa, tránh được ách tắc giao thông, tránh được rủi ro khi đi trên đường.

    Học bán trú 8 tiết học mỗi ngày từ thứ Hai đến hết sáng thứ Bảy hàng tuần nên học sinh không cần phải học thêm gì nữa. Hiện nay không chỉ ở Hải Phòng mà một số phụ huynh ở Quảng Ninh và Thái Bình cũng đã đến trường xin đăng ký học cho con.

    Hỏi về học phí và hẹn mấy hôm nữa quay lại nộp hồ sơ cho con sau khi có điểm thi, lúc ra về bạn tôi bảo: “Sao cứ thấy như mình đã là phụ huynh học sinh của ngôi trường này rồi ấy!”.

    NHẬT LAM

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông