VCK U20 World Cup: Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn làm nên lịch sử

09:50 23/05/2017

U20 Việt Nam đã giành được 1 điểm trong trận ra quânĐội tuyển U20 Việt Nam đã có sự khởi đầu tốt khi hòa 0-0 trước U20 New Zealand ở trận đấu ra quân bảng E vòng chung kết U20 World Cup 2017. Với 1 điểm có được ở trận này, U20 Việt Nam đã lập nên kỳ tích khi giành điểm ngay trong lần đầu tiên tham dự một kỳ World Cup. Không chỉ vậy, U20 Việt Nam còn đi vào lịch sử với tư cách là đội bóng đầu tiên của Đông Nam Á có điểm tại sân chơi thế giới…

U20 Việt Nam đã giành được 1 điểm trong trận ra quân

Đội tuyển U20 Việt Nam đã có sự khởi đầu tốt khi hòa 0-0 trước U20 New Zealand ở trận đấu ra quân bảng E vòng chung kết U20 World Cup 2017. Với 1 điểm có được ở trận này, U20 Việt Nam đã lập nên kỳ tích khi giành điểm ngay trong lần đầu tiên tham dự một kỳ World Cup. Không chỉ vậy, U20 Việt Nam còn đi vào lịch sử với tư cách là đội bóng đầu tiên của Đông Nam Á có điểm tại sân chơi thế giới…

Trước trận đấu này, huấn luyện viên U20 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Lần đầu tiên tham dự  U20 World Cup là niềm tự hào không chỉ với cầu thủ mà còn với người dân Việt Nam. Đây chính là cơ hội để các cầu thủ của chúng ta thi đấu với những đội bóng hàng đầu, là động lực tốt để tạo bước tiến cho nền bóng đá Việt Nam”. Có khá đông CĐV Việt Nam có mặt trên khán đài sân Cheonan để tiếp lửa cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

Không phụ lòng người hâm mộ, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đã nhập cuộc đầy hứng khởi, tổ chức tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và tỏ ra lấn lướt U20 New Zealand. Ở phút 26, Đoàn Văn Hậu có cú sút táo bạo từ ngoài vòng cấm buộc thủ môn Michael Woud phải cứu thua bằng những đầu ngón tay.

Nếu vào thì đây chắc chắn là một siêu phẩm. Đến phút 37, Đinh Thanh Bình có pha khống chế bóng khéo léo trước khi tâng qua đầu đối phương nhưng bóng đã chạm tay Reese Cox. Trọng tài chính Alioum đứng gần đó nhưng không thổi phạt. Pha bóng này gây nhiều tranh cãi nhưng người điều hành trận đấu lại không dùng đến công nghệ VAR (trợ lý trọng tài video) để hỗ trợ.

Hiệp một trận đấu giữa U20 Việt Nam và U20 New Zealand khép lại, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn chơi lấn lướt đối thủ, đáng tiếc là không có được bàn thắng mở tỷ số.

Sau giờ giải lao, U20 New Zealand chủ động đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm cơ hội trước khung thành của U20 Việt Nam, tuy nhiên thủ môn Bùi Tiến Dũng đã liên tiếp trổ tài để cứu thua cho U20 Việt Nam. Về cuối trận, thể lực nhỉnh hơn giúp U20 New Zealand tấn công chủ động hơn nhưng hàng phòng ngự của U20 Việt Nam vẫn chơi chắc chắn trước sức ép của đối phương. Đến phút 86, Đức Chinh có pha xẻ nách táo bạo trước khi đẩy bóng ra cho đồng đội dứt điểm. Quá đáng tiếc cho U20 Việt Nam khi pha băng vào đệm bóng cận thành của Hoàng Đức lại đưa bóng đi vọt xà ngang. Đây cũng chính là cơ hội ngon ăn nhất của trận đấu của U20 Việt Nam.

Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 0-0 nhưng các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn là những người chơi hay hơn trong trận này. Ở trận đấu trước đó, U20 Pháp dễ dàng vượt qua U20 Honduras với tỷ số 3-0, qua đó tạm chiếm ngôi đầu bảng E.

Thu Ban

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông