Về 2 vụ tai nạn xảy ra tại trên địa bàn huyện Bình Liêu và huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh

21:57 03/07/2019

Chiều 2-7, tại hai huyện Bình Liêu và huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh liên tiếp xảy ra 2 vụ tai nạn do đuối nước và lật xe khách, khiến 21 người thương vong.
ss

Lực lượng chức năng đang tổ chức phương án cứu hộ, cứu nạn tại khu vực xảy ra tai nạn lật xe khách

Chiều 2-7, tại thác Khe Vằn, xã Húc Động, huyện Bình Liêu xẩy ra việc một nam du khách bị đuối nước dẫn tới tử vong khi đi du lịch theo hình thức ‘phượt’ cùng nhóm bạn. Du khách này sinh năm 1997, trú tại phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả.

Ngay sau khi nhận tin, lãnh đạo huyện cùng các đơn vị chức năng đã có mặt tại hiện trường để hỗ trợ công tác đưa nạn nhân về gia đình.

Khoảng 15h cùng ngày, tại đoạn đường thuộc địa phận thôn Nà Cam, xã Đại Thành, huyện Tiên Yên, xe khách 24 chỗ ngồi BKS: 17B-006.98 của Cty CP Du lịch Trường Hưng (Thái Bình) chạy theo hướng từ xã Húc Động, huyện Bình Liêu về hướng xã Đại Thành, huyện Tiên Yên bị mất lái, rơi xuống vực ven đường.

Trên xe có 19 hành khách và 1 lái xe, trong dó có 2 người ở huyện Bình Liêu và 18 người ở Thái Bình, sau khi tham quan thác Khe Vằn đang trên đường trở ra. Hậu quả, 2 người bị tử vong, 18 người bị thương, xe hư hỏng nặng.

ss

HIện trường chiếc xe gặp tai nạn

Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã cử đồng chí Bùi Văn Khắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, trực tiếp đến hiện trường vụ tai nạn, chỉ đạo các lực lượng chức năng phối hợp với huyện Bình Liêu tổ chức cứu hộ, xử lý vụ việc.

Cùng ngày, UBND tỉnh Quảng Ninh đã hỗ trợ 6 triệu đồng đối với người tử vong và 3 triệu đồng đối với người bị thương, UBND huyện Tiên Yên cũng hỗ trợ 6 triệu đồng đối với người tử vong và 3 triệu đồng đối với người bị thương.

Qua các vụ việc nói trên, tỉnh Quảng Ninh đề nghị và khuyến cáo đến du khách cần tuân thủ đúng các quy định về đảm bảo an toàn khi đi tham quan du lịch, đặc biệt tại các khu vực sông nước.

Khắc Đoàn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông