Về hộ dân hơn 12 năm chờ giao đất tại Dự án Ngã Năm - sân bay Cát Bi

09:13 24/01/2018

Ông Nguyễn Thanh Long, trú tại đường Hai Bà Trưng, quận Lê Chân, vừa có đơn gửi Báo An ninh Hải Phòng trình bày về việc gia đình ông hơn 12 năm chờ đợi việc mua đất tại Dự án Ngã Năm - sân bay Cát Bi.

Dự án Ngã Năm sân bay Cát Bi còn nhiều khu vực “xôi đỗ”  chưa giải phóng mặt bằng (Ảnh minh họa)

Cụ thể, ông Long cho biết, năm 2003, bà Nguyễn Thị Nhẫn trú tại phường Niệm Nghĩa, quận Lê Chân ký hợp đồng với Công ty TNHH MTV Thương mại đầu tư phát triển đô thị về việc chuyển nhượng hạ tầng cơ sở và quyền sử dụng đất của lô đất số 20, khu đất số A3-26BC thuộc Dự án Ngã Năm - Sân bay Cát Bi.

Sau đó, bà Nhẫn bán lại cho gia đình ông Long và làm hợp đồng ủy quyền để ông Long trực tiếp quản lý sử dụng và thực hiện nốt các nghĩa vụ còn lại theo hợp đồng bà Nhẫn đã ký với công ty. Kể từ khi nhận được ủy quyền, ông Long đã nhiều lần đến làm việc với công ty để đề nghị giao đất song không đạt kết quả. Cũng theo ý kiến ông Long, thì xung quanh vị trí lô đất nhân viên công ty chỉ (hiện vẫn chưa giải phóng mặt bằng) còn nhiều ngôi nhà mới xây dựng...

Phóng viên Báo An ninh Hải Phòng đã làm việc với ông Đỗ Ngọc Ân, Phó Tổng giám đốc và lãnh đạo, cán bộ Phòng bồi thường, GPMB Công ty TNHH MTV Thương mại đầu tư phát triển đô thị, đơn vị chủ đầu tư thì được biết, Dự án Ngã Năm - Sân bay Cát Bi trên địa bàn quận Ngô Quyền hiện còn gần 70ha chưa giải phóng mặt bằng.

Ông Long (được ủy quyền của bà Nhẫn) là một trong số 275 khách hàng của công ty chưa được bàn giao đất do mặt bằng chưa được giải phóng. Mảnh đất lô số 20 khu đất số A3-26BC thuộc phường Đông Khê, quận Ngô Quyền, hiện còn vướng đất của hộ các bà Nguyễn Thị Ủi và Hoàng Thị Tư chưa di dời. Cho đến thời điểm này, UBND quận Ngô Quyền đang tích cực vận động các hộ chấp hành, đồng thời tham mưu để thành phố ra quyết định cưỡng chế nếu các hộ vẫn tiếp tục không chấp hành.

Về việc tại sao xung quanh có nhiều nhà xây mới mà lô đất của ông Long được ủy quyền vẫn chưa được giao, phía công ty cho biết, với phương châm giải phóng mặt bằng đến đâu, giao đất đến đó, hiện công ty đã giao đất cho các hộ dân khu vực đã di dời và các hộ tiến hành việc xây nhà ở trên đất. Công ty TNHH MTV Thương mại đầu tư phát triển đô thị Hải Phòng luôn mong muốn được giao đất cho khách hàng; và cũng đề nghị UBND quận Ngô Quyền có phương án hoàn thành việc giải phóng mặt bằng, tạo điều kiện để đơn vị giao đất cho các khách hàng trong thời gian sớm nhất.

BBĐ

 

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông