Về việc làm nhà xe, lắp camera tại Trường Tiểu học Nam Sơn (An Dương)

17:38 23/10/2019

Trước thông tin một số phụ huynh phản ánh Trường Tiểu học Nam Sơn (An Dương) xây dựng nhà để xe, lắp đặt hệ thống camera là chưa cần thiết, lãng phí, PV Báo an ninh Hải Phòng đã làm việc với cơ quan chức năng làm rõ nội dung trên.

Theo bà Trịnh Thị Xoan- Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nam Sơn, đến nay nhà trường chưa triển khai thu các khoản vận động tài trợ xây dựng nhà xe, lắp đặt camera.

Số tiền chi vào khoản này hiện được đơn vị thi công ứng ra thực hiện. Theo bà Xoan, việc xây dựng nhà để xe là cần thiết bởi 2 năm học qua vừa qua, nhà trường do không có nhà xe nên thường ngày, xe của giáo viên và học sinh đều phải để ở sân trường không bảo đảm an toàn, vừa không có sân cho học sinh các lớp.

Vì thế vào các giờ tập thể dục, các cháu phải đứng trên hành lang tầng 2, tầng 3 của các phòng học để tập, do vậy rất nguy hiểm. Từ bất cập trên, giáo viên và các bậc phụ huynh đã đề nghị nhà trường cần sớm xây dựng nhà xe.

Để tạo sự đồng thuận, nhà trường đã tổ chức họp chi bộ, Ban giám hiệu và thống nhất nội dung lập Tờ trình đưa vào kế hoạch, danh mục xã hội hóa đầu tư trong năm học 2019-2020 đồng thời báo cáo UBND xã Nam Sơn, UBND huyện An Dương cho phép triển khai thực hiện.

Nhà xe Trường tiểu học Nam Sơn, An Dương đưa vào sử dụng đáp ứng nhu cầu của giáo viên, học sinh
Nhà xe Trường tiểu học Nam Sơn, An Dương đưa vào sử dụng đáp ứng nhu cầu của giáo viên, học sinh

Tại cuộc họp cuối năm học 2018-2019 vừa qua, Trường đưa nội dung trên ra xin ý kiến Ban đại diện cha mẹ học sinh theo hướng xã hội hóa với kinh phí dự kiến ban đầu là 138 triệu đồng và được đại đa số phụ huynh nhất trí trên tinh thần đóng góp tự nguyện. Sau một thời gian xây dựng, đến đầu tháng 9-2019, nhà xe hoàn thành đưa vào sử dụng, song nhà trường vẫn nợ đơn vị thi công và chưa tổ chức thu. Đáng nói, số kinh phí đầu tư xây dựng so với dự kiến ban đầu có tăng lên hơn 80 triệu đồng. 

Trao đổi với ông Nguyễn Văn Phụng, Chủ tịch UBND xã Nam Sơn, chúng tôi được biết thêm, chủ trương làm nhà xe đã được Trường Tiểu học Nam Sơn đưa vào kế hoạch đầu tư bằng nguồn xã hội hóa trong năm học 2019-2020 và Trường đã có Tờ trình báo cáo trình UBND xã, UBND huyện An Dương.

Riêng với công trình nhà ăn bán trú do Công ty Sơn Trường tài trợ đã hoàn thành trong tháng 9 chưa nghiệm thu, thẩm định chất lượng công trình nên chưa được đưa vào sử dụng. UBND xã Nam Sơn phối hợp với đơn vị tài trợ làm các thủ tục cần thiết để đưa công trình vào sử dụng.

Cũng theo ông Phụng, hiện tập thể cán bộ, giáo viên và nhiều phụ huynh học sinh Trường Tiểu học Nam Sơn rất mong muốn Công ty TNHH Sơn Trường sớm bàn giao dãy nhà ăn cho nhà trường quản lý để tạo điều kiện cho học sinh được ăn bán trú tại trường.

Còn về việc lắp đặt camera, tại cuộc họp cuối năm 2018-2019, Trường cũng đã đề xuất xin ý kiến Ban đại diện cha mẹ học sinh và được sự đồng thuận cao của các bậc phụ huynh.

Hiệu trưởng  Trịnh Thị Xoan trao đổi, vào tháng 5-2019, Trường bị kẻ gian trà trộn vào lấy cắp ví của một giáo viên, trong có hơn 10 triệu đồng.

Ngoài ra vào giờ ra chơi, một số học sinh hay quậy phá, ném bạn gây mất trật tự nên cần có thiết bị camera giám sát. Việc lắp đặt camera là cần thiết nhằm quản lý học sinh được tốt hơn, bảo đảm ANTT trong nhà trường. Mọi việc làm đều được triển khai đúng quy trình có xin ý kiến các cấp lãnh đạo.

Đến nay, nhà trường đã hoàn thành lắp đặt 11 mắt camera, 2 đầu thu và 1 màn hình với kinh phí khoảng 66 triệu đồng. Tổng kinh phí xây dựng nhà xe, lắp đặt camera gần 300 triệu đồng.

Theo ông Lê Văn Cường - Phó Chủ tịch UBND huyện An Dương, sau khi nắm được thông tin, huyện đã chỉ đạo Trường Tiểu học Nam Sơn dừng các khoản vận động tài trợ xây nhà xe, lắp camera.

Đối với kinh phí còn nợ đơn vị thi công, UBND xã Nam Sơn và nhà trường kêu gọi các cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ.

TRUNG KIÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông