Về việc lập chứng từ khống trồng rừng để lấy tiền tại xã Đông Hưng (Tiên Lãng)

09:43 01/08/2018

Gần đây, dư luận huyện Tiên Lãng rộ thông tin người nhà của ông Nguyễn Văn Đông- Chủ tịch UBND xã Đông Hưng, huyện Tiên Lãng không tham gia trồng rừng nhưng vẫn có trong danh sách để lĩnh gần 10 triệu đồng.

Danh sách bà Bùi Thị Miễn và Nguyễn Văn Anh là vợ và con của ông Nguyễn Văn Đông có trong danh sách nhận tiền do ông Nguyễn Thế Miền lập 

Để làm rõ thông tin, phóng viên (PV) đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Văn Đông- Chủ tịch UBND xã Đông Hưng, huyện Tiên Lãng. Theo đó, ông Đông khẳng định không có chuyện người thân trong gia đình ông không đi làm mà được lập danh sách nhận tiền. Vụ việc này, UBND xã đã giao cho công an xã điều tra, xác minh, tránh gây mất ANTT tại địa phương.

Ở một kênh thông tin khác, ông Nguyễn Thế Miền, Tổ trưởng tổ trồng rừng xã Đông Hưng xác nhận: vợ và con trai ông Chủ tịch UBND xã Đông Hưng có trực tiếp tham gia trồng rừng tại địa phương (việc trồng rừng có danh sách, bảng chấm công theo dõi đầy đủ). Ông Hoàng Văn Trường là lao động trong tổ trồng rừng của ông Miền đều xác định có tham gia trồng rừng với vợ con anh Đông.

Về phía huyện Tiên Lãng, Chánh văn phòng HĐND- UBND huyện Tiên Lãng ông Phạm Xuân Hòa cho biết, sau khi có thông tin về việc lập chứng từ khống trồng rừng để lấy tiền, UBND huyện Tiên Lãng đã yêu cầu UBND xã Đông Hưng kiểm tra báo cáo, giải trình làm rõ việc chi trả, cấp phát tiền trồng rừng cho người lao động năm 2015-2016.

Trước đó, ngày 14-11-2015, Trung tâm Giống và phát triển nông nghiệp công nghệ cao Hải Phòng phê duyệt kết quả chỉ định thầu gói thầu số 8 gồm: trồng, chăm sóc, bảo vệ 100 ha rừng phòng hộ ven biển tại xã Đông Hưng, Tiên Hưng (huyện Tiên Lãng) và hợp đồng giữa Đồn Biên phòng  Vinh Quang  với Trung tâm Giống và phát triển nông nghiệp công nghệ cao Hải Phòng (chủ đầu tư) về việc thực hiện gói thầu số 8 nói trên.

Ngày 14-11-2015, đại diện UBND xã Đông Hưng là ông Đoàn Văn Mậu, Phó chủ tịch UBND xã ký hợp đồng về thuê khoán nhân công lao động (trồng, chăm sóc bảo vệ 30 ha rừng phòng hộ ven biển) với Đồn Biên phòng Vinh Quang với số tiền là 424.614.002 đồng.

Tiếp đó, ông Đoàn Văn Mậu giao khoán cho 4 tổ trồng rừng gồm các ông (bà): Nguyễn Bá Hiển; Nguyễn Thế Miền; Nguyễn Văn Vân;  Phạm Thị Hằng. Các tổ trên thỏa thuận với 75 lao động, trồng rừng với giá 200.000 đồng/công. Thời gian trồng được thực hiện theo con nước. Các tổ trưởng tiến hành chấm công và thông báo từng ngày. Việc trồng rừng đến năm 2016 hoàn thành với 30 ha. Đến cuối năm 2017, UBND xã Đông Hưng, huyện Tiên Lãng đã thanh toán xong kinh phí trồng rừng trên cho các tổ trưởng và các tổ trưởng đã chi trả đầy đủ cho người lao động.  

Trung tá Nguyễn Văn Hiến - Đồn trưởng Đồn biên phòng Vinh Quang cũng cho hay: việc trồng và chăm sóc rừng được hoàn thành trong năm 2016, đến tháng 8-2017 đơn vị tiến hành thanh quyết toán cho các đơn vị liên quan. Theo danh sách, hồ sơ, biên nhận lưu tại đồn đều có danh sách vợ con anh Nguyễn Văn Đông. Vụ việc này, Đồn Biên phòng Vinh Quang đã có báo cáo với UBND huyện Tiên Lãng.  

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông