Về việc trả lời đơn thư của chị Nguyễn Thị Thiệp, ở Bắc Sơn, Kiến An

18:21 08/12/2017

Báo An ninh Hải Phòng nhận được đơn của chị Nguyễn Thị Thiệp, sinh 1976, ở tổ 13, phường Bắc Sơn, Kiến An về việc chị Thiệp bị một số đối tượng bịt mặt dùng dao chém gây thương tích.

Chị Thiệp cho biết: vào lúc 11h30 ngày 14-1-2017, chị đang điều khiển xe máy trên đường Hoàng Thiết Tâm, từ chợ Bến Phà đến ngã 6 Quán Trữ, thì bị 2 đối tượng dùng vật dạng kiếm vụt vào đầu khiến chị ngã ra đường. Chị vùng dậy chạy vào nhà dân thì bị 2 đối tượng khác cầm dao kiếm đuổi theo chém vào người khiến chị ngất đi và phải điều trị tại Bệnh viện Việt – Tiệp.

Trong đơn, chị Thiệp trình bày thêm về việc chị có mâu thuẫn với một người đàn ông tên là Phạm Văn Thoan, sinh 1974, ở tổ 9, Bắc Sơn, Kiến An và nghi ngờ các đối tượng đánh chị là do Phạm Văn Thoan thuê thực hiện. Trong quá trình xảy ra vụ việc, chị Thiệp nhận ra những đối tượng đó là ai, ở đâu và các đối tượng đều bịt khẩu trang nhưng chị đã nghe thấy câu nói: “Mày muốn đối đầu ông Thoan à?”.

Sau khi tiếp nhận đơn của chị Thiệp, phóng viên Báo An ninh Hải Phòng đã làm việc với CAQ Kiến An để làm rõ. CAQ Kiến An cho biết, ngày 18-2-2017, chị Thiệp đã gửi đơn đề nghị xác minh vu việc đến CAQ Kiến An. Ngày  24-2-2017, CAQ Kiến An đã ra quyết định trưng cầu giám định đối với thương tích của chị Nguyễn Thị Thiệp. Trung tâm giám định pháp y Hải Phòng kết luận, thương tích của chị Thiệp là 0% sức khỏe.

Cơ quan điều tra CAQ Kiến An tiến hành triệu tập các đối tượng nghi vấn mà người bị hại trình bày để đấu tranh làm rõ. Tại cơ quan điều tra, Phạm Văn Thoan khai: cách thời điểm xảy ra vụ việc khoảng 1 tháng, Thoan có mâu thuẫn do tranh chấp phần mộ tại nghĩa trang Cựu Viên với em trai của chị Thiệp là Nguyễn Văn Tùng. Thoan không mâu thuẫn gì với chị Thiệp.

Đối với Nguyễn Hữu Thành, cùng khai là có mâu thuẫn với em trai chị Thiệp là Nguyễn Văn Tùng, do Thành thấy Tùng đánh anh Thoan nên có dùng tay đánh vào mặt Tùng . Sự việc xảy ra không liên quan đến chị Thiệp. Thành không thừa nhận có liên quan đến việc chị Thiệp bị đánh chém vào ngày 14-1-2017. CAQ Kiến An đã triệu tập Nguyễn Văn Tùng lên trụ sở để tiếp tục làm rõ nội dung trên, nhưng Tùng không đến làm việc.

Đến nay, thời hạn xác minh vụ việc đã hết, cơ quan CAQ Kiến An chưa làm rõ được các đối tượng đã thực hiện hành vi gây thương tích cho chị Thiệp. Đồng thời, CAQ Kiến An xác định vụ việc không có dấu hiệu hình sự. Vì vậy, CAQ quyết định kết thúc xác minh đối với vụ việc trên. Khi có các nội dung mới, tình tiết mới phát sinh sẽ tiếp tục xác minh theo quy định của pháp luật.

Vậy, Báo An ninh Hải Phòng trả lời chị Nguyễn Thị Thiệp được biết.

Báo An ninh Hải Phòng

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông