Về việc triển khai dự án Khu hỗn hợp tại phường Bạch Đằng (Hạ Long)

01:28 06/08/2016

 

Đồng chí Vũ Công Lực, Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Quảng Ninh phát biểu đồng chủ trì họp báo
Đồng chí Vũ Công Lực, Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Quảng Ninh phát biểu đồng chủ trì họp báo

Vừa qua, Sở TT&TT tỉnh Quảng Ninh phối hợp với UBND TP Hạ Long đã tổ chức họp báo, thông tin về việc triển khai thực hiện dự án Khu hỗn hợp chung cư, văn phòng, trung tâm thương mại và nhà ở kết hợp phố mua sắm tại phường Bạch Đằng, TP Hạ Long.

Theo đó: Dự án do chủ đầu tư là Cty cổ phần đầu tư và khách sạn Myway Hạ Long; diện tích theo quy hoạch được duyệt là 1,94ha; ảnh hướng đến 4 đơn vị và 229 hộ dân; địa điểm xây dựng tại khu trung tâm Cột đồng hồ, phường Bạch Đằng, Hạ Long; tổng mức đầu tư khoảng 1.318 tỷ đồng; thời gian đầu tư: 21 tháng kể từ ngày bàn giao mặt bằng.

Đến nay, thành phố đã giải phóng xong và bàn giao cho chủ dự án để triển khai thi công 1,0/1,94ha, chủ đầu tư đã triển khai việc đầu tư theo đúng cam kết với tỉnh và TP. Còn lại 0,94/1,94ha liên quan đến 229 hộ dân, TP đã phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ theo đúng quy định của Nhà nước, cơ chế chính sách đã được UBND tỉnh phê duyệt.

Tuy nhiên đến thời điểm này, mới có 2/229 hộ chấp hành nhận tiền, bàn giao mặt bằng, các hộ còn lại chưa đồng tình với phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư đã được UBND TP phê duyệt. Các nội dung kiến nghị của các hộ đã được TP tổ chức 2 cuộc đối thoại và có các văn bản số 6257 và 2502 trả lời cụ thể. UBND tỉnh cũng đã tiếp xúc, đối thoại với các hộ dân tại các buổi tiếp công dân thường kỳ và đồng ý với các nội dung trả lời của TP.

Đây là khu vực nhà ở chung cư xuống cấp, đã được UBND tỉnh phê duyệt trong Kế hoạch cải tạo, xây dựng lại. Đối với quỹ nhà ở thuộc sở hữu nhà nước, TP đã ban hành Quyết định thu hồi nhà ở thuộc sở hữu nhà nước đối với các hộ đang thuê nhà theo ủy quyền của UBND tỉnh và quy định tại Điều 84 Luật Nhà ở,  đồng thời yêu cầu các hộ dân bàn giao nhà ở cho phòng Quản lý đô thị TP trước ngày 31-7-2016. Nếu các hộ không chấp hành, TP sẽ thực hiện cưỡng chế thu hồi nhà theo quy định.


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông