Vicem Hải Phòng cầm đèn đỏ sau lượt đi: Vì sao nên nỗi?

16:07 10/05/2011

V. Hải Phòng lâm vào cuộc khủng hoảng khi sức mạnh tinh thần không còn là vũ khí tối thượng. Người hâm mộ đất Cảng mong chờ vào cuộc cách mạng ở V. Hải Phòng và những thay đổi tích cực đã dần hiện ra với sự thay đổi ở vị trí Chủ tịch CLB.
V. Hải Phòng lâm vào cuộc khủng hoảng khi sức mạnh tinh thần không còn là vũ khí tối thượng. Người hâm mộ đất Cảng mong chờ vào cuộc cách mạng ở V. Hải Phòng và những thay đổi tích cực đã dần hiện ra với sự thay đổi ở vị trí Chủ tịch CLB.

Trong khi đó, nội binh chất lượng cao Đình Luật đã cập cảng Hải Phòng và những nỗ lực của CLB trong việc tìm ngoại binh đã dấy lên những hi vọng của V. Hải Phòng ở giai đoạn 2 V. League 2011. Những tín hiệu tích cực đã được nhìn thấy và V. Hải Phòng giờ phải xác định lại mục tiêu để tập trung vào cuộc chiến trụ hạng đúng theo biểu đồ thăng - trầm của bóng đá đất Cảng...
Đương kim á quân mùa giải 2010 kết thúc lượt đi V. League 2011 bằng vị trí 12 với 12 điểm, chỉ hơn đội bét bảng 2 điểm. Đó là khoảng cách không tưởng so với tuyên bố đanh thép của lãnh đạo Vicem trong lễ ra quân hồi đầu mùa giải. Ở đó, mọi lời hứa như đội bóng đất Cảng sẽ có thêm lượng CĐV từ các cty trực thuộc, sẽ có thêm nguồn kinh phí hoạt động phục vụ cho tham vọng vượt qua thành tích năm 2010... được tung ra. Tinh thần BHL, cầu thủ lúc đó hưng phấn chả khác gì sau trận đấu đánh bại Bình Dương để giành ngôi á quân V. League 2010.

Bước vào V. League 2011 với tên gọi mới toanh Vicem Hải Phòng, thầy trò HLV Vương Tiến Dũng mới “ngã ngửa” vì quân thiếu, lực yếu cùng ánh hào quang cũng tắt dần. Để phục vụ cho tham vọng vô địch, Vicem Hải Phòng đưa cho ông Dũng một đội quân mong manh, dể thủng bởi nội thiếu, ngoại yếu. Những vòng đầu, niềm tin, khát vọng là vũ khí giúp đội bóng đất Cảng vượt qua khó khăn nhưng khi đến ngưỡng thì Vicem Hải Phòng trượt dốc không phanh mà đỉnh điểm là trận thua tan nát trước Hà Nội ACB với tỷ số 5-0 trên sân Hàng Đẫy. Lợi thế duy nhất của đội bóng đất Cảng chính là sự cuồng nhiệt của các CĐV nhà nhưng như thế vẫn là chưa đủ bởi nguồn lực tinh thần này cũng không thể vực dậy một đội quân yếu ớt.

Nguồn lực thiếu và yếu khiến cho V. Hải Phòng tụt dốc và đó là một bài học cho những người làm bóng đá bởi quá khứ không phải là nguồn lực trong thời đại bóng đá “đốt tiền” như hiện nay. Muốn có thành tích, muốn trụ vững ở đỉnh cao thì không thể hô hào suông để rồi trèo cao, ngã đau. Vì vậy, kinh nghiệm đến từ những lần vấp ngã và sự năng động, phản ứng nhanh của lãnh đạo CLB trong cuộc “cách mạng” giữa mùa bóng sẽ tạo động lực cả về vật chất, tinh thần, con người cho thầy trò HLV Vương Tiến Dũng vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay. Tuy nhiên, sau cuộc cách mạnh HLV Vương Tiến Dũng và các học trò sẽ có thêm những gì? Đó là câu hỏi vẫn chưa có hồi kết bởi công cuộc mua sắm của đội bóng đất Cảng vẫn còn chưa kết thúc.


PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông