Vicem Hải Phòng đi săn không có súng

16:51 18/03/2011

Chấn thương của Osas khiến cho hàng công của V. Hải Phòng “sạch bách”.
Chấn thương của Osas khiến cho hàng công của V. Hải Phòng “sạch bách”.

Mọi giải pháp thay thế khó có thể phát huy hiệu quả bởi chính các cầu thủ được xếp vào vị trí của Osas đều không phải là tay ghi bàn thực thụ và bản thân họ cũng chưa có phong độ tốt. V. Hải Phòng bước vào vòng 7 V. League 2011 với tư thế của một người đi săn nhưng lại không có súng trong tay. Ngoài ra, đội chủ sân Lạch Tray đang phải đối mặt với dịch sốt khi một số cầu thủ lăn ra ốm và chưa biết có kịp phục hồi cho trận đấu với Navibank SG hay không…

Chấn thương gãy xương mác của tiền đạo Osas khiến cho hàng công của V. Hải Phòng bị khủng hoảng. Tuy nhiên, đây chỉ là sự khủng hoảng về nhân sự bởi chính Osas cũng chưa thể hiện được bản lĩnh ghi bàn của mình ngoài khả năng chạy, chạy và chạy không mệt mỏi. Biết vậy nhưng HLV Vương Tiến Dũng vẫn phải dùng bởi ông chỉ có một tiền đạo trong tay. Chấn thương của Osas như “cú đánh” quyết định làm sập hoàn toàn hàng công vừa thiếu vừa yếu của đội chủ sân Lạch Tray.

Nếu phải chọn phương án thay thế thì Thiago xuất thân tiền vệ, lối chơi khá lắt nhắt, lạm dụng kỹ thuật và thiếu khả năng ghi bàn, Aniekan khi được đôn lên chơi nhô cao cũng không phát huy được tác dụng và phần nào còn làm giảm tốc độ lên bóng của toàn đội. Về cầu thủ nội, Đức Dương luôn vụng về trong những tình huống ngon ăn còn cầu thủ trẻ Văn Đông tuy được ra sân nhiều trong đội hình xuất phát nhưng vẫn còn quá “xanh và non”….

Tuy nhiên, HLV Vương Tiến Dũng vẫn còn một giải pháp mang tên Đăng Văn Robert. Chơi máu lửa, có khả năng tấn công tốt và quan trọng là rất có duyên ghi bàn ở những thời điểm quyết định, Robert không phải là một giải pháp tồi. Nhưng dường như Robert đang có vấn đề bởi ở vòng 6, chơi hơn người, đang bế tắc nhưng ông Dũng vẫn không tung Đặng Văn Robert vào sân. Thế nên giờ V. Hải Phòng chỉ còn đặt niềm tin vào khả năng kiến thiết và ghi bàn của Đức Thắng cùng sự trợ giúp của may mắn. Hay nói hài hước hơn, “ghi bàn bằng niềm tin” là thực trạng của V. Hải Phòng trước vòng 7 V. League 2011. Một thực trạng quá bẽ bàng với giấc mơ vô địch.

Đối thủ của V. Hải Phòng là Navibank SG đang rất hưng phấn sau chiến thắng trước Khánh Hoà để vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH. Tiền đạo đắt giá Quang Hải của họ đã khai hoả. Với đội hình triệu đô, Navibank SG hoàn toàn có khả năng khiến V. Hải Phòng trắng tay nếu thầy trò HLV Vương Tiến Dũng không đề cao cảnh giác và chơi hết mình.


PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông