Vicem Hải Phòng thắng liền hai trận

21:04 02/06/2011

Hai chiến thắng liên tiếp giúp đội bóng đất Cảng vươn lên vị trí thứ 9 trên BXH là một tín hiệu tốt sau cuộc cách mạng giữa mùa giải.
Hai chiến thắng liên tiếp giúp đội bóng đất Cảng vươn lên vị trí thứ 9 trên BXH là một tín hiệu tốt sau cuộc cách mạng giữa mùa giải.

Tuy nhiên, V. Hải Phòng vẫn chưa có sự thay đổi mang tính đột phá về chất lượng. Vẫn còn một số lỗi “giật mình” nhưng hàng phòng ngự là tuyến chơi khá tốt của V. Hải Phòng khi chưa để thủng lưới từ vòng 14. Nhưng  thầy trò HLV Vương Tiến Dũng vẫn khá bế tắc trong triển khai tấn công. Sức mạnh đã được tăng cường nhưng đó mới chỉ là sức mạnh tinh thần và may mắn nhiều hơn là về lối chơi và khả năng xoay chuyển thế trận.

Trong 3 trận đấu ở lượt về, V. Hải Phòng bất bại với 2 trận thắng, 1 trận hoà. Đội bóng đất Cảng ghi được 3 bàn thắng nhưng trong đó 1 bàn do đối phương “kính biếu”, hai bàn còn lại được ghi do công của các tiền vệ. Với độc một tiền đạo duy nhất chơi cắm thì điều này hoàn toàn bình thường. Nhưng vấn đề tiền đạo của V. Hải Phòng chơi quá tự phát và hình như Anicet không biết cách di chuyển.

Quá ham bóng trong khi kỹ thuật cá nhân còn vụng về nhưng tiền đạo người Cameroon lại thích phô diễn kỹ thuật. Chính vì vậy, V. Hải Phòng thường chơi chấp tiền đạo bởi ở vai trò mũi nhọn, Anicet phải có mặt trong vòng cấm để dứt điểm hoặc làm tường cho tuyến 2 nhưng tiền đạo này còn lang thang ở ngoài vì đuổi bóng không về kịp…

Hàng tiền vệ mới đảm đương tốt vai trò đánh chặn còn việc phát động tấn công chưa hiệu quả. Minh Châu và Aniekan tiếp tục dẫm chân nhau về lối chơi trong khi Thiago có dấu hiệu chững lại. Còn Đức Thắng, Thanh Sang tỏ ra khá vô duyên trong khâu dứt điểm.

Với một tiền đạo duy nhất thì các tiền vệ cần có sự cơ động và quyết đoán trong xử lý tình huống. Tuy nhiên, V. Hải Phòng cũng không có nhiều giải pháp tấn công và khả năng điều chỉnh trận đấu chậm chạp của HLV chưa được khắc phục. Ngoài ra, vấn đề thể lực cũng là mối lo cho V. Hải Phòng bởi các cầu thủ thường xuống sức rất nhanh ở những phút cuối trận…

Thắng liên tiếp 2 trận nhưng đó chưa phải là sức mạnh thực sự xuất phát từ nội lực của V. Hải Phòng. Tinh thần chiến đấu quật cường của các cầu thủ, doping tiền thưởng, vận may, sân nhà là những yếu tố giúp đội bóng đất Cảng vươn lên mãnh liệt ở lượt về. Tuy nhiên, thầy trò HLV Vương Tiến Dũng cần nhìn thẳng vào hiện thực để tập trung cho các trận đấu tới. 


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông