Vicem Hải Phòng trắng tay tại Cao Lãnh

15:17 06/06/2011

Vắng hàng loạt trụ cột, V. Hải Phòng không thể có đội hình mạnh nhất trong chuyến làm khách tới sân Cao Lãnh của Đồng Tháp.
Vắng hàng loạt trụ cột, V. Hải Phòng không thể có đội hình mạnh nhất trong chuyến làm khách tới sân Cao Lãnh của Đồng Tháp.

Samson (trái) ghi cả hai bàn thắng cho Đồng Tháp trước V. Hải Phòng
Samson (trái) ghi cả hai bàn thắng cho Đồng Tháp trước V. Hải Phòng

Sai lầm của cặp trung vệ Đình Luật - Hữu Phước khiến cho V. Hải Phòng bị thủng lưới sớm ở phút 26 khi Samson tung cú sút quyết đoán hạ gục TM Quang Huy. Hi vọng kiếm điểm của V. Hải Phòng tắt ngấm khi Aniekan phải nhận thẻ đỏ rời sân ở phút 80 và Samson ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho chủ nhà Đồng Tháp ở phút 90+2…

Chủ động chơi phòng ngự với đội hình thấp với cặp trung vệ Đình Luật - Hữu Phước và bộ đôi tiền vệ trung tâm Aniekan - Thanh Tùng nhưng V. Hải Phòng lại bị thủng lưới ở tình huống xuất phát từ trung lộ. Phút 26, Đình Luật và Hữu Phước “kẹp chả” Felix nhưng không phá bóng dứt khoát để tiền đạo này gảy bóng cho Samson tung cú sút căng thủng lưới Quang Huy mở tỷ số trận đấu.

Có bàn thắng, các cầu thủ Đồng Tháp chơi hưng phấn hơn và liên tiếp dồn ép V. Hải Phòng nhưng những pha dứt điểm của Samson, Sunday, Công Thuận… đều không trở thành bàn thắng. V. Hải Phòng cũng có vài tình huống nguy hiểm đáp trả nhưng Anicet, Xuân Thành và Đức Thắng đều không tận dụng được cơ hội. Ngay trong hiệp 1, HLV Vương Tiến Dũng đã phải rút Xuân Thành ra sân và thay bằng Đức Dương để cải thiện khả năng tấn công từ cánh.

Sang hiệp 2, V. Hải Phòng tung Thiago vào sân thay cho Anicet. Đội bóng đất Cảng chơi khởi sắc hơn khi chủ động dâng cao đội hình để gia tăng sức ép về phía khung thành TM Tấn Trường. Tuy nhiên, chủ nhà Đồng Tháp vẫn không hề nao núng bởi hệ thống phòng ngự chắc chắn và liên tiếp tổ chức nhiều pha phản công sắc bén với sự cơ động, mạnh mẽ của Samson, Felix khiến cho hàng thủ V. Hải Phòng chao đảo.

Sự thua sút về thể lực đã khiến cho V. Hải Phòng không đủ tốc độ để ganh đua cùng Đồng Tháp. Nhiều pha phối hợp sai địa chỉ, chuyền hỏng khiến cho V. Hải Phòng không thể duy trì được sức ép cần thiết và đến phút 80, hi vọng giành điểm đã tắt ngấm khi Aniekan nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Chơi thiếu người, hàng thủ V. Hải Phòng liên tiếp bị các cầu thủ Đồng Tháp “tra tấn” bằng những pha lên bóng tốc độ. Phút 90+2, Samson có màn độc diễn trong vòng cấm của V. Hải Phòng và sút tung lưới TM Quang Huy ấn định chiến thắng 2-0 cho chủ nhà Đồng Tháp.

Trắng tay tại Cao Lãnh, V. Hải Phòng còn nhận thêm tổn thất khi vắng tiền vệ Aniekan ở vòng 18. Khó khăn chồng chất đang đợi thầy trò HLV Vương Tiến Dũng ở Lạch Tray khi họ chỉ được nghỉ 3 ngày, thiếu quân và phải tiếp đối thủ khá rắn là Đà Nẵng.


PA


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông