Việt Nam 2-2 Indonesia: Công làm thủ phá

05:50 23/11/2014

Tạo lập thế trận áp đảo và liên tục dẫn bàn trước Indonesia, nhưng những sai lầm sơ đẳng đến mức ngớ ngẩn ở hàng thủ khiến đội chủ nhà bảng A để tuột chiến thắng ngày ra quân AFF Cup 2014.  
Tạo lập thế trận áp đảo và liên tục dẫn bàn trước Indonesia, nhưng những sai lầm sơ đẳng đến mức ngớ ngẩn ở hàng thủ khiến đội chủ nhà bảng A để tuột chiến thắng ngày ra quân AFF Cup 2014.
 
Chiến thắng tuột qua kẽ tay mang tới tiếc nuối cho toàn bộ đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Lâm Thỏa.
Chiến thắng tuột qua kẽ tay mang tới tiếc nuối cho toàn bộ đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Lâm Thỏa.
Cú bắt bóng để lọt hai chân vào phút 85 của thủ thành Nguyên Mạnh như vết cứa làm vỡ bao hy vọng của người hâm mộ vào trận ra quân thành công của tuyển Việt Nam. Bàn thua "ngớ ngẩn" đẩy tất cả vào một cú hẫng khi cảm xúc vừa dâng lên sau pha lập công đẳng cấp của Công Vinh.
 
Hai lần dẫn trước và đều bị gỡ hòa từ những tình huống không ai ngờ tới. Đội tuyển Việt Nam chưa thoát được dớp tâm lý tại những giải đấu quan trọng trong những năm gần đây. Ở đẳng cấp cao nhất như đội tuyển quốc gia thì không có lý do nào có thể bào chữa cho những sai lầm kiểu này.
 
Đội tuyển Việt Nam đã chơi một trận đấu nỗ lực hết sức mình trong bối cảnh niềm tin đang bị suy giảm. Sự tích cực và quyết tâm thể hiện rõ qua từng bước chạy không mệt mỏi của các cầu thủ trước đội tuyển Indonesia sở hữu thể hình vượt trội. Chính sự quyết tâm đã giúp Việt Nam chơi áp đảo hoàn toàn Indonesia trong hiệp một. Hàng loạt pha vây hãm được các cầu thủ chủ nhà tạo ra và mang về bàn thắng mở tỷ số.
 
Hậu vệ Ngọc Hải là người ghi bàn đầu tiên cho đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2014. Bàn mở tỷ số mở đầu cho quãng thời gian đội tuyển Việt Nam chỉ đá nửa sân và khiến Indonesia co cụm chống đỡ. Thành Lương với tốc độ và kỹ thuật là điểm sáng khi liên tục tạo cơ hội cho đồng đội. Bất chấp thể hình nhỏ hơn, những đường tạt bổng của Thành Lương bất ngờ trở thành vũ khí nguy hiểm trước hàng thủ Indonesia. Không ít lần bóng từ đầu cầu thủ Việt Nam đi sát xà ngang và cột dọc khung thành đội khách.
 
Đội bóng của HLV Alfred Riedl không tỏ ra nguy hiểm như hình dung trước đó. Họ chơi đơn giản và bài tấn công rõ nhất là những pha treo bổng cho tiền đạo cao to tận dụng. Bàn gỡ hòa 1-1 cũng đến từ một tình huống như vậy nhưng trung vệ Tiến Thành trở thành người kiến tạo bất đắc dĩ với cú đánh đầu về thiếu lực. Zamrun nhanh chóng chớp thời cơ ghi bàn ở tình huống nguy hiểm duy nhất của Indonesia trong hiệp một.
 
Công Vinh giải cơn khát bàn thắng đúng thời điểm quan trọng. Ảnh: Lâm Thỏa.
Công Vinh giải cơn khát bàn thắng đúng thời điểm quan trọng. Ảnh: Lâm Thỏa.
Tiền đạo Hải Anh được tin tưởng đá chính và đã có hai pha đối mặt ngon ăn để lập công. Tuy nhiên chân sút này còn thiếu duyên khi một lần thủ môn đội bạn chơi quá hay còn lần sau không thắng nổi cột dọc. Trong lúc này Công Vinh lại được vào thay đàn em và nhanh chóng chứng tỏ kinh nghiệm cùng bản lĩnh dày dặn của mình. Tiền đạo vừa đầu quân cho Bình Dương có pha bật nhả với Văn Quyết trước khi quất chân quyết đoán làm tung lưới Indonesia.
 
Bàn thắng bùng nổ của Công Vinh là sự giải tỏa cho cầu thủ xứ Nghệ, đồng thời cho thấy anh vẫn hữu ích tại đội tuyển bất chấp quãng thời gian tịt ngòi trước giải. Đây cũng là bàn thắng thứ 10 của Công Vinh tại các giải Vô địch Đông Nam Á.
 
Việt Nam tiếp tục phải trả giá cho những sai lầm ở hàng thủ. Ảnh: Lâm Thỏa.
Việt Nam tiếp tục phải trả giá cho những sai lầm ở hàng thủ. Ảnh: Lâm Thỏa.
Có bàn dẫn trước giúp HLV Miura chủ động cho đội tuyển Việt Nam chơi chậm. Trong khi đó HLV Riedl đã cho thấy sự mát tay khi thay cầu thủ Samsul vào sân. Indonesia chơi không mấy khởi sắc và nguy hiểm nhưng cú sút từ chân của Samsul đã khiến Nguyên Mạnh trở thành tội đồ của buổi tối thứ bảy. Nỗ lực dồn lên trong những phút cuối của Việt Nam chỉ mang thêm sự tiếc nuối. Văn Quyết đánh đầu cận thành nhưng tư thế với khiến trái bóng đi vọt xà ngang. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng ở trận đấu này.
 
Với một điểm dành cho mỗi đội, Việt Nam và Indonesia phải xếp sau Philippines ở lượt đầu tiên bảng A. Trong trận đấu trước đó, Philippines đã dễ dàng đánh bại Lào với tỷ số 4-1.
 
Đội hình xuất phát
 
Việt Nam: Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Phước Tứ, Tiến Thành, Huy Hùng, Thành Lương, Xuân Thành, Hoàng Thịnh, Minh Tuấn, Văn Quyết, Hải Anh.
 
Bàn thắng: Ngọc Hải (11'), Công Vinh (68').
 
Indonesia: Hermansyah, Syukur, Salossa, Matimo, Pora, Jufriyanto, Roby, Zamrun, Van Duk, Ridwan, Lestusen.
 
Bàn thắng: Zamrun (33'), Samsul (85').
 
Theo Vnexpress


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông