Vincem Hải Phòng lại lỡ nhịp

16:56 14/03/2011

Sau 2 vòng đấu liên tiếp phải đá trên sân khách, V.Hải Phòng được về Lạch Tray tiếp đón HA.GL và đây là lợi thế không nhỏ để giúp thầy trò HLV Vương Tiến Dũng tìm kiếm chiến thắng đầu tiên sau 3 trận hoà liên tiếp. Thế nhưng…  
Sau 2 vòng đấu liên tiếp phải đá trên sân khách, V.Hải Phòng được về Lạch Tray tiếp đón HA.GL và đây là lợi thế không nhỏ để giúp thầy trò HLV Vương Tiến Dũng tìm kiếm chiến thắng đầu tiên sau 3 trận hoà liên tiếp. Thế nhưng…  

3 năm gần đây, kể từ khi V.Hải Phòng trở lại V-League, sân Lạch Tray luôn là điểm đến không mấy ưa thích với HA.GL bởi lối đá rắn và pha lẫn tiểu xảo của đội chủ nhà là khắc tinh với phong cách chơi bóng kỹ thuật của HA.GL. Tuy nhiên, đấy là khi V.HP còn có Leandro trong đội hình, còn bây giờ, khi 5 vòng đấu đã trôi qua mà bài toán trên hàng tấn công đội bóng đất cảng vẫn chưa có lời giải chính xác thì sẽ không dễ để họ tìm cách qua mặt HA.GL. 

Vấn đề của V.HP ở trận này là họ cần phải giữ chắc mành lưới nhà trước sự nguy hiểm của khắc tinh Evaldo, sau đó mới nghĩ tới chuyện khoan thủng bức tường phòng ngự trước mặt thủ môn Thanh Tú (HA.GL). Quả đúng như dự đoán, phút 13, sau một pha phá bóng hụt của hậu vệ V.Hải Phòng, Evaldo có cơ hội đối mặt với khung thành đội chủ nhà nhưng cú sút cuối cùng của tiền đạo này lại đập người hậu vệ ra ngoài rất đáng tiếc. Đây cũng là cơ hội nguy hiểm đầu tiên kể từ đầu trận.

Nhận thấy hai ngoại binh là Ukonu và Osas chơi không hiệu quả, HLV Vương Tiến Dũng đã lần lượt thay thế bộ đôi này bằng Đức Dương và Xuân Phú. Ngay sau đó, Đức Dương có pha đi bóng và dứt điểm rất căng từ cánh phải, nhưng một hậu vệ HA.GL đã kịp đánh đầu giải nguy. Khi khán giả đang chờ đợi hiệp 1 kết thúc và xem những điều chỉnh tiếp theo của HLV Vương Tiến Dũng ở hiệp 2 thì phút 43, Evaldo đã bứt tốc rất nhanh loại bỏ toàn bộ hàng thủ lẫn thủ môn Quang Huy trước khi sút bóng vào lưới trống, mở tỷ số cho HA.GL.

Khi hiệp 2 vừa bắt đầu được 5 phút, HAGL chỉ còn đá với 10 người sau khi thủ môn Khổng Thanh Tú chơi bóng bằng tay ngoài vòng cấm và bị truất quyền thi đấu. Người phải rời sân để nhường chỗ cho thủ môn dự bị Tuấn Mạnh là tiền vệ Thái Dương. Ngay trong tình huống đá phạt từ pha bóng này, Đức Thắng đã gỡ hòa cho V.HP bằng một cú sút phạt hết sức kỹ thuật. Về cuối trận, V.Hải Phòng liên tiếp có các cơ hội ngon ăn nhưng đều bỏ lỡ. Điển hình là ở phút 89, Đức Thắng suýt chút nữa đã nâng tỷ số lên 2-1 bằng một cú sút xa đẹp mắt nhưng TM Tuấn Mạnh đã xuất sắc tung người cứu thua cho HAGL.

Với kết quả này, V.Hải Phòng vẫn chưa biết đến mùi chiến thắng sau 4 trận hoà.


PT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông