Vỡ trận ở Cao Lãnh, Vicem Hải Phòng trôi về hạng nhất

21:31 14/05/2012

Hai cầu thủ bị đuổi khỏi sân trong tình thế bị dẫn trước 2 bàn và một pha thổi phạt 11m, V. Hải Phòng không có cửa thắng và nhanh chóng “vỡ trận” trên sân Cao Lãnh của Đồng Tháp. Thất bại 3-0, thầy trò HLV Lê Thụy Hải “tăng tốc” chuyến tàu trở về hạng nhất…
Hai cầu thủ bị đuổi khỏi sân trong tình thế bị dẫn trước 2 bàn và một pha thổi phạt 11m, V. Hải Phòng không có cửa thắng và nhanh chóng “vỡ trận” trên sân Cao Lãnh của Đồng Tháp. Thất bại 3-0, thầy trò HLV Lê Thụy Hải “tăng tốc” chuyến tàu trở về hạng nhất…

Quyết tâm có điểm, cả hai đội đều dâng cao tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Võ Minh Trí. V. Hải Phòng tạo ra được tình huống nguy hiểm đầu tiên bằng pha lên bóng từ cánh phải xâm nhập vòng cấm ở phút thứ 4 của Văn Hiển. Tuy nhiên nỗ lực đưa bóng vào trong bất thành nên không gây khó khăn cho TM Bửu Ngọc. Lợi thế sân nhà giúp cho Đồng Tháp chiếm lĩnh được thế trận và giành quyền kiểm soát bóng tốt hơn. Phút 24, đội chủ sân Cao Lãnh mới có pha nguy hiểm đầu tiên bằng cú sút xa của Felix nhưng TM Ngọc Tân đã cản phá thành công. Nhưng chỉ 4 phút sau, Hoàng Max có pha đi bóng xộc vào từ cánh phải rồi tung cú sút hiểm hóc mở tỷ số trận đấu cho Đồng Tháp.

Có bàn thắng, Đồng Tháp chơi càng hưng phấn và liên tiếp dồn ép đối thủ. Tuy nhiên, V.Hải Phòng cũng tạo được cơ hội để san bằng tỷ số nhưng Fagan rồi Đình Tùng quá vô duyên ở những tình huống dứt điểm. Cơ hội rõ nét nhất là pha đối mặt với TM Bửu Ngọc ở phút 44 nhưng Đình Tùng lại sút bóng chệch cột dọc. Sự hoang phí của V.Hải Phòng đã phải trả giá khi Hải Anh có pha đệm lòng chính xác hạ gục TM Ngọc Tân ở phút 45. Trong những phút bù giờ, Đồng Tháp còn bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 3-0 khi Felix không thắng được thủ môn Đậu Ngọc Tân trong pha đối mặt, còn đồng đội của anh lại sút vọt xà ngay sau đó.

Bước sang hiệp 2, Đồng Tháp tiếp tục nắm quyền kiểm soát bóng với liên tiếp nhưng pha tấn công nguy hiểm. Mặc dù HLV Lê Thụy Hải tung Kavin vào sân nhưng hàng công của đội bóng đất Cảng cũng không cải thiện được tình hình khi chơi khá rời rạc và không đẩy được nhịp độ tấn công lên. Dấu chấm hết dành cho V. Hải Phòng ở phút 72 khi trọng tài Võ Minh Trí rút thẻ vàng cảnh cáo Ansah và thổi phạt 11m khi cho rằng tiền vệ này phạm lỗi trong vòng cấm. TM Ngọc Tân và trung vệ Tiến Thành do phản ứng quyết liệt với trọng tài Võ Minh Trí phải nhận thẻ đỏ rời sân. Chỉ còn 9 cầu thủ trên sân trong khi Felix sút thành công quả phạt 11m nâng tỷ số lên 3-0, cơ hội kiếm điểm của đội bóng đất Cảng coi như chấm dứt.

Thất bại 3-0, cơ hội trụ hạng của V. Hải Phòng đã khép lại bởi khoảng cách điểm số quá lớn cũng như thực lực yếu kém.


Phan Anh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông