Vốn vay hỗ trợ phải đến được với bà con nông dân

20:06 23/08/2011

Đó là yêu cầu được đặt ra tại buổi làm việc của Ban Kinh tế và Ngân sáchHĐND thành phố với huyện Vĩnh Bảo về việc thực hiện Nghị quyết số 14/2010/NQ- HĐND về cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển nông nghiệp, thủy sản giai đoạn 2011-2015 ngày 16-7. Ông Cao Xuân Liên, Trưởng ban chủ trì, cùng dự có đại diện một số sở, ban, ngành thành phố.

Thực hiện nghị quyết của HĐND thành phố về cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển nông nghiệp, thủy sản giai đoạn 2008-2010 (nghị quyết 10/2007/NQ- HĐND thành phố), huyện Vĩnh Bảo đã tích cực triển khai thực hiện. Theo đó, giá trị sản xuất nông nghiệp, thủy sản của huyện tăng 6,1%. Năm 2010, huyện được thành phố bố trí ngân sách 2,1 tỷ đồng để quy hoạch vùng sản xuất tập trung ở 8 xã với tổng diện tích hơn 132 ha; trong đó có 8 vùng chuyển đổi sản xuất rau an toàn, 2 vùng chuyển đổi nuôi trồng thủy sản, vùng trồng hoa và trồng cây công nghiệp.

Tuy nhiên, vướng mắc lớn nhất là việc chậm giải ngân kinh phí để thực hiện hỗ trợ các vùng chuyển đổi sản xuất nông nghiệp tập trung. Do đó, nhiều hộ nông dân rất cần vốn để sản xuất thì lại chưa được hỗ trợ. Cụ thể, trong 2 năm 2009-2010, Vĩnh Bảo được thành phố phân bổ với tổng kinh phí là 3,5 tỉ đồng nhưng chỉ giải ngân được hơn 2,59 tỷ đồng. Theo phản ánh của lãnh đạo huyện, nguyên nhân của việc chậm trễ trên là địa phương còn lúng túng trong thực hiện cơ chế giải ngân nguồn kinh phí theo thủ tục giữa vốn XDCB và hỗ trợ.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Cao Xuân Liên đề nghị huyện Vĩnh Bảo cần tích cực, chủ động tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn; các sở, ngành phối hợp chặt chẽ thực hiện các nội dung của nghị quyết, nhất là việc nhanh chóng có kế hoạch giải ngân kinh phí hỗ trợ của thành phố năm 2011. Ông Liên khẳng định, vốn vay hỗ trợ phải đến được với bà con nông dân để phát triển sản xuất, góp phần đưa nghị quyết thực sự đi vào cuộc sống.


ĐỖ HIẾU


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông