Vòng 6 V. League 2011: Những lần đầu tiên

15:17 16/03/2011

Lần đầu tiên SHB Đà Nẵng giữ được ngôi đầu bảng sau 3 vòng đầu mặc dù trắng tay tại sân Vinh trước SLNA; Hà Nội ACB có trận thắng đầu tay và cũng là trận thua đầu tiên của Đồng Tháp. Một trận thua được đánh giá là khó hiểu và dường như Đồng Tháp cũng chẳng mặn mà với vị trí số 1.
Lần đầu tiên SHB Đà Nẵng giữ được ngôi đầu bảng sau 3 vòng đầu mặc dù trắng tay tại sân Vinh trước SLNA; Hà Nội ACB có trận thắng đầu tay và cũng là trận thua đầu tiên của Đồng Tháp. Một trận thua được đánh giá là khó hiểu và dường như Đồng Tháp cũng chẳng mặn mà với vị trí số 1.

Trong khi đó, phải qua 6 vòng đấu, đội bóng toàn sao Bình Dương mới được hưởng cảm giác chiến thắng trên sân nhà cũng như TĐ đắt giá Quang Hải ghi được bàn thắng đầu tiên tại V. League 2011 vào lưới đội bóng cũ Khánh Hoà… Đó chính là điểm nhấn của vòng 6 V. League 2011.

SHB Đà Nẵng tưởng chừng rơi khỏi vị trí số 1 trên BXH khi trắng tay tại Vinh nhưng đối thủ trực tiếp Đồng Tháp cũng ngã ngựa tại Hàng Đẫy khiến cho vị trí số 1 trên BXH không có sự thay đổi. Hà Nội ACB lần đầu tiên có điểm trước đối thủ “cứng cựa” như Đồng Tháp là một bất ngờ tại vòng 6. Điều này cũng cho thấy sức mạnh của Đồng Tháp dường như chỉ phát huy được khi Samson ghi bàn. Khi tiền đạo này chơi không đúng phong độ thì Đồng Tháp chỉ là kẻ ngáng đường. Hà Nội ACB có điểm đầu tiên nhưng chưa hẳn do họ xuất sắc mà có lẽ bởi đối thủ “tự nhiên yếu ớt”.

Sau 6 vòng đấu, phải chờ “dàn sao” rụng bớt thì Bình Dương mới có được chiến thắng trên sân nhà. Vắng Leandro, Bình Dương có tiệc bàn thắng khi đối đầu với Thanh Hoá. Ngày trở về của HLV Lê Thuỵ Hải ngập tràn bàn thắng nhưng Thanh Hoá vẫn trắng tay rời Gò Đậu với tỷ số 4-3. Lee Nguyễn toả sáng với bàn thắng đẳng cấp cao và là kiến trúc sư cho chiến thắng của Bình Dương. Tuy nhiên, Bình Dương cũng bộc lộ những điểm yếu chí tử ở hàng thủ khi bị thủng lưới tới 3 bàn. Cũng liên quan đến sự tái ngộ, TĐ đắt giá nhất Việt Nam, Quang Hải đã có bàn thắng đầu tiên khi gặp lại đội bóng cũ của mình là Khánh Hoà.

Sau 5 vòng đấu “tịt ngòi”, bàn thắng đầu tiên lại được ghi vào lưới đội bóng cũ sẽ là liều doping tinh thần để Quang Hải vượt lên áp lực để tiếp tục nổ súng cho xứng “đồng tiền bát gạo”. Ngoài ra, vòng 6 cũng chứng kiến cảnh ĐKVĐ Hà Nội T&T gượng dậy sau một chu kỳ ốm yếu bằng chiến thắng 4-1 trước ĐTLA. Nhưng 3 điểm tại Hàng Đẫy chưa đủ để thầy trò HLV Phan Thanh Hùng vượt qua khủng hoảng bởi Hà Nội T&T đang phải đối đầu với nhiều vấn đề về lực lượng, tâm lý cùng một lịch thi đấu khá dày….

Không có xáo trộn trên BXH, vòng 6 chỉ lấy sự trở lại làm điểm nhấn như chiến thắng của Hà Nội ACB, Bình Dương hay Hà Nội T&T hoặc bàn thắng đầu tiên của vua phá lưới nội Quang Hải. V. League 2011 chưa có sự ganh đua quyết liệt giữa các đội bóng bởi đội có tham vọng thì khủng hoảng, người có cơ hội thì rụt rè không muốn vươn lên. Nhiều bàn thắng nhưng đầy rẫy sai lầm cũng là một phần của vòng 6 V. League 2011.

PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông