Vòng loại Asian Cup 2011: ĐTVN nhận diện đối thủ tại bảng D

17:23 08/01/2009

Theo bốc thăm, ĐTVN sẽ thi đấu vòng loại Asian Cup 2011 tại bảng D cùng các đối thủ: Trung Quốc, Li băng và Syria. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn theo thể thức sân nhà, sân khách và hai đội đầu bảng sẽ nhận vé vào thi đấu tại VCK được tổ chức tại Doha - Qatar.
Theo bốc thăm, ĐTVN sẽ thi đấu vòng loại Asian Cup 2011 tại bảng D cùng các đối thủ: Trung Quốc, Li băng và Syria. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn theo thể thức sân nhà, sân khách và hai đội đầu bảng sẽ nhận vé vào thi đấu tại VCK được tổ chức tại Doha - Qatar.

ĐTVN đã từng chạm trán Li Băng (áo trắng)
ĐTVN đã từng chạm trán Li Băng (áo trắng)

ĐTVN của thầy trò HLV Calisto phải chạm trán những đối thủ được đánh giá rất cao. Tuy nhiên, cơ hội của ĐTVN không phải là ít bởi mỗi bảng đấu sẽ có 2 suất tham dự vòng chung kết. Ngoài Li băng đã từng chạm trán với U23 Việt Nam vào năm 2007, tại bảng D, Trung Quốc được đánh giá rất mạnh với khát vọng vươn lên sau những thất bại tại World Cup và Olympic 2008 vừa được tổ chức trên sân nhà. Họ là ứng cử viên sáng giá nhất cho vị trí đứng đầu bảng D, sau những cải tổ mạnh mẽ trong đội hình và băng ghế huấn luyện. Trung Quốc nhiều khả năng sẽ giành một vé đến Qatar. Khó có đội bóng nào đủ tiềm lực ngăn cản được Trung Quốc và cuộc chiến tại bảng D sẽ tạo thành thế chân kiềng giữa ba đội bóng: Việt Nam, Li băng và Syria để giành chiếc vé còn lại.

Hai đối thủ lớn của thầy trò HLV Calisto trên đường tiến vào vòng chung kết Asian Cup 2011 chính là Li băng và Syria. Đội tuyển Li băng đã từng chạm trán với ĐTVN ở nhiều giải đấu và họ đã gây cho chúng ta không ít khó khăn. Năm 2004, Li băng với sự xuất sắc của Roda Antar đã nhấn chìm ĐTVN ngay tại SVĐ Thiên Trường với tỷ số 2-0. Năm 2007, U23 Việt Nam cũng chạm trán U23 Li băng và giành chiến thắng 2-0 ở lượt đi và thất bại 0-1 trong trận lượt về. Sự nguy hiểm của Li băng bắt nguồn từ Roda Antar, tiền vệ đang thi đấu tại giải bóng đá Đức với lối chơi tinh quái, kỹ thuật. Ngoài ra, họ cũng có chân sút nguy hiểm là Mohammad Ghadar đang sở hữu 9 bàn thắng trong màu áo ĐTQG với 4 bàn tại vòng loại World Cup...

Tuy nhiên, những bất ổn và chiến tranh đang làm suy yếu đối thủ này và họ đã thi đấu không thuyết phục với cả 2 trận thua trước Singapore cũng như trắng tay sau khi vòng loại thứ 2 World Cup kết thúc. Những thành tích bết bát đó đã buộc Li băng phải thi đấu vòng sơ loại Asian Cup 2011. Nếu không có bất ngờ, nhiều khả năng ĐTVN sẽ có 3 điểm trong cuộc chạm trán với Li băng tại SVĐ Mỹ Đình vào ngày 14-1 tới.

Trong khi Li băng đã từng chạm trán ĐTVN thì Syria là một ẩn số đối với HLV Calisto. Không hề có một thông tin nào về đối thủ này bởi tên họ chỉ được nhắc tới đúng một lần khi ĐT U21 Syria tham dự LG Cup năm 2005. Nhưng Syria là đội bóng đã nhiều lần có mặt trong vòng chung kết Asian Cup và họ vắng mặt tại Asian Cup 2007 chỉ được coi là tai nạn. Trong hai trận giao hữu gần đây, Syria đã cầm hòa cả Saudi Arabia và Bahrain. Còn trước đó, ở vòng loại World Cup, họ đã giành được 8 điểm sau 6 trận, trong đó có 2 chiến thắng trước Kuwait và UAE và họ đã từng đánh bại Indonesia với tổng tỉ số 11-1 sau 2 lượt…

Các đối thủ trực tiếp của ĐTVN tại bảng D đều khá mạnh và họ cũng có tham vọng lọt vào vòng chung kết Asian Cup. Tuy nhiên, thầy trò HLV Calisto cũng có lợi thế bởi chiến thắng tại AFF Cup đã tạo một động lực tinh thần rất lớn cho các cầu thủ cũng như gạt bỏ được mặc cảm về tâm lý khi phải đối đầu với những đội bóng được đánh giá mạnh hơn. Nếu như xác định được mục tiêu và gạt bỏ Trung Quốc một đối thủ quá mạnh để “đầu tư” vào các trận đấu với đối thủ trực tiếp như Syria và Li băng rất có thể ông Calisto và các học trò sẽ làm nên điều kỳ diệu một lần nữa.



PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông