Xã hội hoá công tác bảo đảm TTATGT

17:30 21/10/2008

Do tốc độ đô thị hoá và số lượng phương tiện, lưu lượng người tham giagiao thông phát triển khá nhanh, quận Lê Chân luôn được xác định là địabàn trọng điểm về trật tự đô thị và trật tự an toàn giao thông (ATGT).
Do tốc độ đô thị hoá và số lượng phương tiện, lưu lượng người tham giagiao thông phát triển khá nhanh, quận Lê Chân luôn được xác định là địabàn trọng điểm về trật tự đô thị và trật tự an toàn giao thông (ATGT).

Chấp hành tốt luật giao thông là bảo vệ sức khở và tính mạng của chính bạn
Chấp hành tốt luật giao thông là bảo vệ sức khở và tính mạng của chính bạn

Chính vì vậy, vấn đề bảo đảm giao thông và thực hiện các biện pháp kiềm chế, giảm dần tai nạn giao thông (TNGT) được chính quyền quận cũng như lực lượng công an, trật tự đô thị đặc biệt quan tâm.

Trao đổi với PV, ông Phạm Từ Thứ - Chủ tịch UBND quận Lê Chân, kiêm Trưởng ban ATGT khẳng định: Từ đầu năm đến nay, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn đã có chuyển biến tích cực. Quý III năm 2008, toàn quận xảy ra 19 vụ TNGT, làm chết 2 người, bị thương 18 người; không xảy ra ùn tắc giao thông, đua xe trái phép.

So với cùng kỳ năm ngoái, số vụ TNGT và số người chết, bị thương đều giảm. Có được những kết quả như vậy, trước tiên là do công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về ATGT được các cấp, ngành của quận thực hiện thường xuyên và khá hiệu quả.

Trong đó, UBND quận đã giao cho phòng quản lý đô thị, tư pháp, văn hoá thông tin, công an quận phối hợp với các tổ chức đoàn thể tuyên truyền sâu rộng Luật giao thông đường bộ, đường sắt, đường thuỷ nội địa và các chỉ thị, nghị quyết, kế hoạch về đảm bảo ATGT đến trực tiếp các cơ quan, đơn vị, các trường học, các khu dân cư trên địa bàn.

Ngoài ra, trong quý III, UBND các phường đã duy trì việc phát thanh tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh phường, đã in sao hơn 30 băng đĩa về giao thông, cắt dán 69 băng rôn, khẩu hiệu và phát hơn 300 tờ rơi tuyên truyền Luật giao thông đường bộ, đường sắt, đường thuỷ nội địa đến các đơn vị, cơ quan, gia đình.

Đồng thời, hoàn thiện hệ thống loa truyền thanh cho 2 phường Kênh Dương và Nghĩa Xá; duy trì thực hiện các tuyến đường thanh niên tự quản... Bên cạnh công tác tuyên truyền, lực lượng công an quận còn phát hiện những bất hợp lý trong công tác ATGT và kiến nghị với các cấp, ngành có liên quan nhằm đưa ra những giải pháp xử lý phù hợp.

Một biện pháp tích cực nữa trong công tác bảo đảm trật tự ATGT đô thị là đẩy mạnh tuần tra kiểm soát và áp dụng các chế tài mạnh trong xử lý vi phạm. Thời gian qua, công an quận đã huy động lực lượng đoàn viên công an phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông thành lập các tổ tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường trọng điểm, các tụ điểm phức tạp về trật tự ATGT, tập trung vào các ngày nghỉ.

Trong quý III, công an quận đã phát hiện xử lý hơn 3.000 lượt người điều khiển phương tiện giao thông vi phạm, phạt hơn 168,7 triệu đồng. Nét mới là các lực lượng chuyên trách đã kiểm tra, xử lý theo đợt, theo từng chuyên đề, không dàn trải như các năm trước, như ra quân tập trung kiểm tra xử lý các phương tiện chở hàng cồng kềnh; kiểm tra các phương tiện đỗ dừng trái quy định...

Ngoài ra, lực lượng cảnh sát giao thông còn phối hợp với lực lượng công an, đội bảo vệ dân phố các phường kiểm tra, xử lý các vi phạm về trật tự công cộng, hạn chế các hiện tượng lấn chiếm, tái lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi kinh doanh buôn bán, nhất là khu vực các chợ Con, chợ Đôn, chợ An Dương và một số tuyến đường như Thiên Lôi, Nghĩa Xá (phường Nghĩa Xá), đường Trần Nguyên Hãn, trước cửa Tổng công ty XD Bạch Đằng (phường Niệm Nghĩa), đường Tô Hiệu, Tôn Đức Thắng… Đã tổ chức nhiều đợt ra quân kiểm tra và xử lý vi phạm về trật tự công cộng, tháo dỡ nhiều lều, quán vi phạm hành lang ATGT…

Từ những kết quả đã đạt được cho thấy, kinh nghiệm để duy trì tốt công tác bảo đảm trật tự ATGT của quận Lê Chân là từng bước xã hội hóa công tác này với sự tham gia của mọi tầng lớp nhân dân, tạo thành sức mạnh và trách nhiệm của toàn xã hội.

PHAN ĐỨC TÙNG


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông