Xã Kiền Bái kiên quyết bài trừ các loại pháo

22:41 20/12/2008

Sáng 16-12, UBND xã Kiền Bái phát động nhân dân trong xã thực hiện Côngđiện số 1764/CĐ-TTg của Thủ tướng chính phủ về việc "Cấm sản xuất, vậnchuyển, buôn bán và đốt pháo nổ" nhằm đảm bảo ANTT, an toàn tính mạng,chống lãng phí tài sản cho nhân dân.

Đại diện các thôn và trường học trên địa bàn xã ký cam kết tại hội nghị
Đại diện các thôn và trường học trên địa bàn xã ký cam kết tại hội nghị

Thời gian qua, UBND xã đã thành lập ban chỉ đạo việc thực hiện Chỉ thị số 20/CT của Chủ tịch UBND TP và Kế hoạch 691 của Giám đốc CATP về vận động nhân dân thu hồi VK-VLN-CCHT trái phép đồng thời quán triệt chỉ thị đến tận các ban ngành, đoàn thể, trường học và nhân dân trên địa bàn.

Trong công tác tổ chức triển khai, Ban công an xã kết hợp với lãnh đạo các thôn đến từng hộ bán hàng tạp hoá để tổ chức ký cam kết không tàng trữ vũ khí, vật liệu nổ và buôn bán các loại pháo. Các trường hợp đăng ký kết hôn tại xã đều phải ký cam kết không đốt pháo trong ngày cưới.

Công tác tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh và công tác tăng cường kiểm tra tại các buổi mừng tân gia, ngày cưới hay vào những dịp lễ hội cũng được đẩy mạnh.

Do làm tốt công tác tuyên truyền và các biện pháp phòng ngừa nên Ban công an xã đã vận động được nhân dân giao nộp 4 vũ khí thô sơ còn tình trạng đốt pháo trên địa bàn đã giảm đến mức thấp nhất.

Tại hội nghị, đại diện của 7 thôn và 2 trường học đóng trên địa bàn ký cam kết về việc "Cấm sản xuất, vận chuyển, buôn bán và đốt pháo nổ". Việc ký cam kết giữa các hộ gia đình với lãnh đạo thôn, giữa học sinh với Ban giám hiệu, giữa các hộ kinh doanh với Ban công an xã sẽ được triển khai sau hội nghị này.

NTT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông