Xã Việt Hải (huyện Cát Hải) tăng cường tuyên truyền PCCC đến từng hộ dân

09:27 14/11/2023

Nhằm phòng chống cháy nổ, bảo đảm an toàn cho người dân và du khách trên địa bàn, những ngày qua, các cán bộ Công an xã Việt Hải đã đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà dân trên địa bàn để tuyên truyền các biện pháp bảo đảm an toàn PCCC.

Việt Hải là một xã thuộc huyện Cát Hải, có tổng diện tích tự nhiên 6.485,08 ha.

Trên địa bàn xã hiện có 87 hộ với 292 nhân khẩu. Hàng năm, xã đón hàng chục nghìn lượt khách du lịch. Vậy nên công tác phòng chống cháy nổ, bảo đảm an toàn cho người dân và du khách được địa phương quan tâm và triển khai thực hiện.

 

CBCS hướng dẫn người dân sử dụng bình chữa cháy

Ngoài tổ chức các hội nghị tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật; Huấn luyện bồi dưỡng nghiệp vụ PCCC; Công an xã còn trực tiếp đến các hộ gia đình trên địa bàn để tuyên truyền, hướng dẫn người dân các biện pháp bảo đảm an toàn PCCC.

Đồng thời CBCS hướng dẫn các hộ gia đình nắm vững tính năng, tác dụng, phương pháp kiểm tra, cách thức sử dụng, bảo quản trang thiết bị, phương tiện PCCC, cách xử lý tình huống cháy, nổ, sự cố tai nạn xảy ra...

 

CBCS hướng dẫn người dân sử dụng bình chữa cháy

Về thực hành, Công an xã Việt Hải đã hướng dẫn người dân thao tác sử dụng phương tiện chữa cháy được trang bị (bình bột MFZ4, bình khí CO2 MT3) và các trang thiết bị, phương tiện chữa cháy được trang bị tại cơ sở. 

Cùng với đó, cán bộ Công an xã còn kiểm tra, tư vấn, thay dây dẫn gas, van gas bảo đảm an toàn, tránh xảy ra cháy nổ trong quá trình đun nấu. Lực lượng chức năng cũng khuyến cáo người dân cần quan tâm hơn công tác PCCC từ việc đun nấu, thờ cúng, sử dụng nguồn lửa và nguồn nhiệt trong gia đình.

Lan Phương

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông