Xây dựng Hải Phòng trở thành TP Cảng xanh, phát triển bền vững

15:49 21/02/2014

 

Đồng chí Nguyễn Văn Thành trao đổi cùng các Hội viên Hội nhà báo Hải Phòng bên lề hội nghị
Đồng chí Nguyễn Văn Thành trao đổi cùng các Hội viên Hội nhà báo Hải Phòng bên lề hội nghị

Sáng 20-2, tại Trung tâm hội nghị thành phố, đồng chí Nguyễn Văn Thành, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP đã trực tiếp truyền đạt đến các hội viên Hội Nhà báo Hải Phòng các nghị quyết, kết luận của Hội nghị TW 8 (khóa XI); Kết luận số 72 của Bộ Chính trị về “tiếp tục thực hiện Nghị quyết 32 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng trong thời kỳ CNH&HĐH đất nước”.

Hội nghị do Hội Nhà báo thành phố tổ chức. Đồng chí Bùi Thanh Long, Chủ tịch Hội Nhà báo thành phố; đại diện Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở Thông tin - truyền thông; lãnh đạo các cơ quan báo chí thành phố, các cơ quan báo chí trung ương có đại diện tại Hải Phòng  và đông đảo nhà báo, hội viên Hội Nhà báo thành phố tham dự.

Tại hội nghị, đồng chí Bí thư Thành ủy đã thông báo nhanh những nội dung quan trọng tại Hội nghị BCH TW lần thứ 8 (khóa XI), đồng thời giới thiệu sâu về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu CNH&HĐH trong điều kiện kinh tế thị trường, định hướng XHCN và hội nhập quốc tế” và Kết luận số 72 của Bộ Chính trị. Trong đó, đồng chí Bí thư Thành uỷ tập trung phân tích các cơ sở lý luận và thực tiễn nhằm nắm vững nhận thức về xây dựng Hải Phòng trở thành thành phố Cảng xanh, phát triển bền vững.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Thành khẳng định đã giới thiệu một số nét về quy hoạch không gian biển; xác định rõ quy hoạch không gian biển và kinh tế biển, trong đó tập trung xử lý tốt phát triển hiện tại mà không ảnh hưởng đến quy hoạch phát triển trong tương lai.

Cũng tại hội nghị, lãnh đạo Hội Nhà báo thành phố đã triển khai kế hoạch thực hiện các nghị quyết của Hội nghị TW 8 (khóa XI); Kết luận số 72 của Bộ Chính trị bằng 4 bước đi cụ thể nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người làm báo trong việc tuyên truyền, đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống; phản ánh kịp thời những việc làm hay, kinh nghiệm quý và những điển hình tiên tiến trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, theo tinh thần Nghị quyết TW 8 (khóa XI) và Kết luận 72 của Bộ Chính trị; chủ đề năm 2014: “Phục hồi kinh tế - đổi mới mô hình tăng trưởng”.

THẾ KHOA


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông