Xây dựng hình ảnh người CAND thân thiện, tận tình vì dân

17:38 24/03/2017

 

Đoàn viên thanh niên CATP tham gia hiến máu tình nguyện
Đoàn viên thanh niên CATP tham gia hiến máu tình nguyện

Có mặt tại phòng tiếp dân của Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về TTXH - CATP vào giờ cao điểm, ai cũng sẽ thấy sức “nóng” tại đây. Nhưng có một điều rất dễ nhận thấy, dù bề bộn công việc, các chiến sỹ trẻ luôn mỉm cười, thân thiện, lịch sự giải quyết nhanh từng phần việc. Trước nhu cầu lớn của người dân, Chi đoàn đơn vị đã tổ chức “Chương trình thứ bảy tình nguyện - cấp thẻ căn cước công dân”, thu hút đông cán bộ, đoàn viên tham gia.

Cũng trong đợt thi đua thực hiện Cuộc vận động lớn do Bộ Công an và CATP phát động, với mục tiêu xây dựng một sân chơi bổ ích, góp phần trau dồi kiến thức, nâng cao hiệu quả công tác nghiệp vụ cơ bản cho cán bộ chiến sỹ, CLB nghiệp vụ Phòng An ninh kinh tế ra đời. Đến nay, CLB đã chứng tỏ hiệu quả mạnh mẽ của một công trình - phần việc thiết thực vì nhân dân phục vụ. Rất nhiều buổi tọa đàm, đối thoại, hội thảo, thi kiến thức, thi hái hoa dân chủ.. được tổ chức hàng tuần, hàng tháng, hàng quý, giúp CLB nghiệp vụ này ngày càng có sức lan tỏa. Đây chỉ là 2 trong số nhiều công trình, phần việc của đoàn viên thanh niên CATP trong thời gian qua.

Để có những kết quả đó, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Đảng uỷ, Giám đốc CATP, Đoàn cấp trên, tuổi trẻ Công an Hải Phòng đã bám sát phong trào, hướng về cơ sở, làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, nhất là giáo dục truyền thống, lý tưởng cách mạng. Điểm sáng trong hoạt động này là việc triển khai Chương trình “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015 - 2030”, phong trào “Thanh niên CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”; phối hợp Báo An ninh Hải Phòng, truyền hình ANHP và các cơ quan thông tấn kịp thời phản ánh chiến công, gương cán bộ đoàn viên xuất sắc, tiêu biểu.

Nhiều phong trào thi đua đã tạo khí thế mới, cũng như tạo động lực cho đoàn viên hăng hái đảm nhận khâu khó, việc khó, lập nhiều thành tích xuất sắc trong các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm. Qua đó, góp phần cùng toàn lực lượng CATP giữ vững, ổn định ANTT, làm điểm tựa vững chắc cho sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Ở một hoạt động khác, các cấp bộ Đoàn còn đẩy mạnh phong trào nghiên cứu, ứng dụng khoa học, kỹ thuật trong chuyên môn nghiệp vụ; bằng nhiều hình thức khích lệ đoàn viên rèn luyện nâng cao kiến thức, kỹ năng để đáp ứng yêu cầu công tác trong tình hình mới. Điển hình là: “Quản lý và triển khai hệ thống mạng từ công an các quận, huyện về trung tâm CATP” (Chi đoàn PH41B), “Theo dõi, quản lý đơn tố giác, tin báo về tội phạm, khiếu nại, tố cáo và kiến nghị bằng phần mềm tin học” (Chi đoàn PC44); “Đẩy mạnh công tác ứng dụng khoa học kỹ thuật và công nghệ thông tin, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tham mưu trong tình hình mới” (Chi đoàn PV11)…

Bên cạnh đó, những người lính trẻ CATP luôn tích cực tham gia hoạt động tình nguyện vì cộng đồng để lại hình ảnh đẹp về người chiến sỹ công an thân thiện trong lòng nhân dân. Năm 2016, 264 cán bộ đoàn viên tham gia Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, Tiếp sức mùa thi; thành lập các đường dây nóng xử lý vấn đề liên quan TTCC và TTGT; tổ chức lực lượng tuần tra, chốt điểm, đảm bảo trật tự ATGT tại 25 nút, tuyến giao thông trọng điểm; phân công 144 đoàn viên chốt điểm tại bến xe, tàu khách và 18 điểm thi THPT quốc gia; phát hơn 180 thùng nước miễn phí... Đoàn CATP còn tổ chức chương trình tình nguyện mùa Đông “Trao yêu thương về nguồn cội” tại hai tỉnh Tuyên Quang, Thái Nguyên gắn với hoạt động về nguồn và khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hàng trăm người dân, tặng 50 suất quà trị giá 25 triệu đồng.

Cùng với đó, tuổi trẻ CATP luôn là nòng cốt trong xây dựng, triển khai Kế hoạch hoạt động hè, Tháng hành động vì trẻ em và ngày gia đình Việt Nam; tuyên truyền sâu rộng về đấu tranh phòng chống tội phạm, bảo vệ môi trường, bài trừ tệ nạn xã hội, góp phần ngăn chặn và đẩy lùi tội phạm trong lứa tuổi thanh thiếu niên; phòng chống tai nạn thương tích và các hành vi xâm hại trẻ em.

Đặc biệt, trong Tháng Thanh niên 2017, Đoàn thanh niên CATP phối hợp với Hội Phụ nữ và Công đoàn tổ chức tốt Ngày hội hiến máu tình nguyện trong CBCS CATP thu hút hơn 400 đồng chí đăng ký tham gia, tiếp nhận được 384 đơn vị máu; khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho 130 người thuộc diện chính sách tại  phường Đông Hải 1, Đông Hải 2 (quận Hải An); hỗ trợ kinh phí cho Chương trình Tuổi trẻ thành phố chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị.

 Các cấp cơ sở Đoàn cũng đồng loạt tổ chức “Ngày Chủ Nhật xanh”; tăng cường phối hợp với các đơn vị kết nghĩa  thăm, tặng quà gia đình chính sách, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn… Những việc làm thiết thực đó đã để lại ấn tượng đẹp và mang đến nhiều niềm vui, hạnh phúc cho nhân dân.

Minh Phương


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông