XM. Hải Phòng chia điểm trên sân nhà

17:11 10/08/2009

Phải thi đấu trên sân nhà không có khán giả nhưng XM. Hải Phòng vẫn chủ động tấn công và làm chủ thế trận trong suốt hiệp một. Hướng tấn công chính của đội chủ nhà xuất phát từ cánh phải với sự cơ động của Văn Thành. Chính cầu thủ mang áo số 20 này là đạo diễn của bàn thắng mở tỷ số cho XM. Hải Phòng.
Phải thi đấu trên sân nhà không có khán giả nhưng XM. Hải Phòng vẫn chủ động tấn công và làm chủ thế trận trong suốt hiệp một. Hướng tấn công chính của đội chủ nhà xuất phát từ cánh phải với sự cơ động của Văn Thành. Chính cầu thủ mang áo số 20 này là đạo diễn của bàn thắng mở tỷ số cho XM. Hải Phòng.

De Jesus ghi bàn mở tỷ số trận đấu
De Jesus ghi bàn mở tỷ số trận đấu

MẤT ĐIỂM VÌ THỂ LỰC

Phút 17, Đặng Văn Thành đi bóng bên cánh phải vượt qua sự truy cản của HV ĐTLA chuyền bóng vào trong để De Jesus dứt điểm cận thành mở tỷ số trận đấu. Cũng trong hiệp 1, XM. Hải Phòng chiếm lĩnh thế trận và tạo được nhiều cơ hội ăn bàn nhưng các chân sút đều tỏ ra vô duyên trước mành lưới của Santos. XM. Hải Phòng bị tổn thất ở hàng công khi De Jesus dính chấn thương tay phải rời sân ở phút 31.

Sang hiệp 2, ĐTLA thực hiện thay đổi trong đội hình và chơi khởi sắc hơn bởi thể lực của các cầu thủ XM. Hải Phòng có phần giảm sút. Tuy những tình huống nguy hiểm vẫn thuộc về XM. Hải Phòng nhưng Văn Thành, Leandro, Ewerson đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Chơi bế tắc trong tấn công nhưng ĐTLA lại có bàn thắng từ một tình huống cố định bởi sự xuất sắc của TM Santos. Phút 89, từ pha đá phạt ngoài vòng cấm, Santos tung cú sút hiểm hóc vào góc cao bên trái làm bó tay TM Tuấn Điệp san bằng tỷ số trận đấu.

Trận đấu được trở về vạch xuất phát nhưng yếu tố thể lực đã không cho phép XM. Hải Phòng tràn lên tấn công để lấy đủ ba điểm. Chia điểm cùng ĐTLA, XM. Hải Phòng rơi xuống vị trí thứ 7 trên BXH với 36 điểm. Trong các trận đấu khác, Thanh Hoá thua Bình Dương 0-2; HAGL thắng Nam Định 2-0; Thể Công hoà QK4 2-2; Khánh Hoà thắng T&T Hà Nội 3-2; TP. HCM thắng Đồng Tháp 3-2 và SLNA thắng Đà Nẵng 2-0.

CÔNG TÁC AN NINH HOÀN HẢO

Ngoài vấn đề chuyên môn, trận đấu XM. Hải Phòng – ĐTLA được dư luận đặc biệt chú ý bởi vấn đề an ninh. Ngay sau khi trận đấu kết thúc, ông Hoàng Chuyên Cần, Trưởng ban an ninh VFF đã nhận xét: Công tác an ninh không thể hoàn hảo hơn được. Các lực lượng an ninh trên sân Lạch Tray đã hoàn thành tốt công việc của mình. Điều quan trọng là các khán giả đã ủng hộ các ban, ngành thành phố và thực hiện rất nghiêm túc quyết định của VFF. Đó là một chuyển biến đáng mừng của các CĐV Hải Phòng. Trước và sau trận đấu, vấn đề an ninh luôn được đặc biệt chú ý và đã không có một sự cố dù là nhỏ nhất xảy ra.

Đại tá Hoàng Bằng, Phó GĐ CATP cho biết: Trận đấu thành công là do sự ủng hộ của các khán giả Hải Phòng đối với BTC sân Lạch Tray. Ngoài ra, công tác tuyên truyền, vận động nhân dân cũng góp phần làm nên thành công về công tác an ninh của trận đấu. Các lực lượng công an tham gia bảo vệ an ninh đã thực hiện theo đúng kế hoạch đề ra và không có bất cứ sự cố gì dù là nhỏ nhất xảy ra trên toàn địa bàn thành phố liên quan đến bóng đá.

Ngoài ra, một yếu tố góp phần vào thành công về công tác an ninh là Cty chiếu bóng Hải Phòng đã tổ chức cho khán giả Hải Phòng xem truyền hình trực tiếp trận đấu qua hệ thống rạp chiếu phim của mình. Một lượng lớn khán giả đã đến các rạp 1-5, Lê Văn Tám, Công Nhân, Sông Cấm để cổ vũ đội bóng XM. Hải Phòng nên đã không xảy ra tình trạng CĐV tập trung trước cửa SVĐ hay trên các nóc nhà dân xung quanh SVĐ… Ông Hoàng Minh Tâm, rạp 1-5 cho biết: Thực hiện theo chỉ đạo của Sở VH-TT-DL, Rạp 1-5 đã tổ chức bán vé cho khán giả xem bóng đá tại phòng chiếu phim có sức chứa 600 chỗ ngồi với giá 30.000 đ/vé. Các khán giả đến xem đã cổ vũ văn minh, lịch sự và thực hiện theo đúng nội qui rạp đề ra.

PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông