XM. Hải Phòng đại bại

15:15 04/02/2010

Trong đội hình ra quân, HLV Vương Tiến Dũng “chấp” Đà Nẵng tiền đạo khicất Lazaro trên ghế dự bị và đôn Đức Dương và Hoàng Max  chơi nhô caophía hai biên. Minh Châu và Anienkan làm bệ phóng cho đội trưởngLeandro chơi như một tiền đạo ảo ở khu trung tuyến.
Trong đội hình ra quân, HLV Vương Tiến Dũng “chấp” Đà Nẵng tiền đạo khicất Lazaro trên ghế dự bị và đôn Đức Dương và Hoàng Max  chơi nhô caophía hai biên. Minh Châu và Anienkan làm bệ phóng cho đội trưởngLeandro chơi như một tiền đạo ảo ở khu trung tuyến.

Bật Hiếu (24) mắc sai lầm dẫn đến bàn thắng của Merlo
Bật Hiếu (24) mắc sai lầm dẫn đến bàn thắng của Merlo

Tuy nhiên, ý đồ của đội bóng đất Cảng nhanh chóng bị phá sản khi Đà Nẵng chơi gắn bó và đầy sức mạnh. Bị thủng lưới 3 bàn trong hiệp 1, cho dù có chút khởi sắc trong hiệp 2 nhưng XM. Hải Phòng vẫn phải nhận thất bại trong trận đầu ra quân.

Đội hình toàn sao của XM. Hải Phòng thiếu sự phối hợp nhuần nhuyễn đã không chống cự nổi sức ép của các cầu thủ Đà Nẵng. Ngay trong hiệp 1, Merlo đã có hattrich đầu tiên tại V. League 2010 khi ghi liền ba  bàn thắng vào lưới TM Quang Huy. Đáng tiếc là 2 trong ba bàn thắng của Merlo đều xuất phát từ sai lầm của cặp trung vệ Bật Hiếu – John.

Phút 15, từ đường chuyền vào trung lộ, cặp trung vệ của XM. Hải Phòng đã lúng túng để bóng lọt khỏi tầm kiểm soát và Merlo đã không từ chối cơ hội sút tung lưới Quang Huy mở tỷ số. Bị thủng lưới trước nhưng XM. HẢi Phòng cũng không thể vùng lên bởi lối chơi chặt chẽ của Đà Nẵng.

Các học trò của HLV Lê Huỳnh Đức liên tiếp “tra tấn” hàng thủ XM. HẢi Phòng. Phút 25, trung vệ Bật Hiếu mắc sai lầm ngớ ngẩn khi chuyền bóng về quá khó hiểu và đó là món quà tặng bất ngờ cho Merlo và tiền đạo của Đà Nẵng đã tâng bóng qua đầu TM Quang Huy nâng tỷ số lên 2-0.

Dẫn trước với khoảng cách hai bàn nhưng Đà Nẵng vẫn gia tăng sức tấn công và Merlo đã hoàn thành cú hattrich của mình khi bật cao đánh đấu tung lưới XM. Hải Phòng sau đường kiến tạo đẹp mắt của Thanh Phúc vào phút cuối của hiệp 1. Ngoài ba bàn thắng, Đà Nẵng cũng bỏ lỡ nhiều cơ hội ăn bàn trong đó rõ nét nhất là tình huống của Thanh Phúc và pha sút bóng chạm xà ngang của Cocchi.

Sang hiệp 2, ông Vương Tiến Dũng tiến hành thay đổi nhân sự khi tung Lazaro và Đức Thắng vào sân nhằm tăng cường sức tấn công. Do Đà Nẵng chủ động chơi chậm nên XM. Hải Phòng dần chiếm được thế trận và có một số cơ hội ăn bàn. Phút 75, sau một pha bóng lộn xộn trước khung thành thủ môn Văn Hạnh, Leandro xuất hiện đúng lúc dứt điểm thành công rút ngắn tỷ số.

Sau đó, XM.HP dốc toàn lực tấn công và hy vọng có điểm được nhen lên khi Xuân Phú sút tung lưới Đà Nẵng rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 ở phút 85. Tuy nhiên, thời gian đã không ủng hộ XM. Hải Phòng và thầy trò HLV Vương Tiến Dũng chấp nhận trắng tay trong trận đầu ra quân.

Thiếu sự phối hợp nhuần nhuyễn giữa các cầu thủ trong các tuyến và sự vụng về khó hiểu của cặp trung vệ là nguyên nhân chính dẫn đến thất bại của XM. Hải Phòng tại Chi Lăng. Một đội hình toàn các tân binh và HLV Vương Tiến Dũng phải tìm được “chất keo” kết dính các cá nhân xuất sắc thì XM. Hải Phòng mới thể hiện được sức mạnh vốn có của mình. Thất bại trước Đà Nẵng là một bài học quý giá để đội bóng đất Cảng điều chỉnh bản thân trong cuộc đua đường trường đầy khốc liệt tại V. League.

PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông