XM. Hải Phòng giải bài toán cánh trái

15:12 11/03/2010

Cánh trái của XM. Hải Phòng đang là bài toán khó giải khi HLV Vương TiếnDũng liên tục có những thử nghiệm.
Cánh trái của XM. Hải Phòng đang là bài toán khó giải khi HLV Vương TiếnDũng liên tục có những thử nghiệm.

Đăng Văn Robert (số 7, ảnh phải), phát hiện của HLV Vương Tiến Dũng ở vị trí HV trái
Đăng Văn Robert (số 7, ảnh phải), phát hiện của HLV Vương Tiến Dũng ở vị trí HV trái

Văn Nam, cầu thủ chơi ở hành lang trái từ mùa giải trước sa sút phong độ một cách khó hiểu và thường xuyên ngồi ghế dự bị thậm chí còn không có trong danh sách đăng ký. Tân binh Xuân Phú chơi khá tốt ở vị trí này nhưng ông Dũng thường xếp cầu thủ này chơi tiền vệ nên vị trí HV trái của XM. Hải Phòng đang là mối lo khá lớn.

Hiện nay, ông Dũng có trong tay 6 cầu thủ có thể chơi ở hành lang trái: Xuân Phú, Đặng Văn Robert, Văn Nam, Ngọc Thanh, Đức Thắng và Hoàng Max. Trong số 6 cầu thủ này, Văn Nam và Xuân Phú là chơi đúng vị trí sở trường. Tuy nhiên cả hai cầu thủ này đang xuống phong độ và không có được sự tin tưởng của BHL.

Trong trận gặp SLNA, ông Dũng đã phải thay cả hai ra sân để tung Đặng Văn Robert và Đức Thắng vào sân và XM. Hải Phòng chơi khởi sắc bằng chiến thắng 4-2 trước SLNA. Đến vòng 4 trên sân Ninh Bình, Đặng Văn Robert được xếp đá chính ở vị trí HV trái và cầu thủ Việt kiều này chơi rất thuyết phục. Với thể lực sung mãn và lối chơi nhiệt huyết, Đặng Văn Robert luôn có mặt tại các điểm “nóng” để giải toả nguy hiểm cho khung thành TM Quang Huy, giúp cánh trái của XM. Hải Phòng khá vững vàng trước các đợt tấn công của Ninh Bình.

Trong khi đó, Xuân Phú vẫn chơi mờ nhạt và bị thay bằng Ngọc Thanh ở ngay hiệp 1. Vừa trở lại sau án phạt, Thanh “khùng” chơi chỉ ở mức tròn vai trong vị trí của tiền vệ trái. Vị trí sở trường của Ngọc Thanh là tiền đạo nên khả năng hỗ trợ phòng ngự khi được xếp đá tiền vệ là rất hạn chế. Nhưng do Đăng Văn Robert rất khoẻ và nhanh nên đã hỗ trợ kịp thời, giúp cánh trái của XM. Hải Phòng chơi ổn định.

Việc Đặng Văn Robert chơi tốt ở vị trí HV trái là một phát hiện của HLV Vương Tiến Dũng bởi đến XM. Hải Phòng đã hai năm, cầu thủ này vẫn chưa tìm được đất dụng võ. Nhưng qua trận đấu với Ninh Bình và trước đó là SLNA thì coi như vị trí HV trái đã thuộc về Đặng Văn Robert. Tìm được “nhà mới”  cho Đặng Văn Robert, HLV Vương Tiến Dũng có thể tạm yên tâm ở vị trí HV trái.

 Tuy nhiên, việc đưa Ngọc Thanh vào vị trí tiền vệ trái của ông Dũng có vẻ không ổn. Bởi vị trí sở trường của Thanh “khùng” là tiền đạo lùi với những pha ẩn mình rồi dâng lên bắn phá khung thành đối phương hoặc kiến tạo cho đồng đội. Đặc biệt ở mùa giải 2008, Ngọc Thanh phối hợp rất ăn ý với Leandro và ghi được 12 bàn thắng. Nếu như xếp Ngọc Thanh ở vị trí tiền vệ trái sẽ là lãng phí và nguy hiểm. Bởi cầu thủ này hỗ trợ phòng ngự không tốt và sẽ để hở lưng khi lên cao tấn công.

Trong khi đó, hàng tiền đạo của XM. Hải Phòng đang mỏng với một mình Larazo mà phong độ của cầu thủ này cũng chưa tốt. Nếu ông Dũng trả Ngọc Thanh về vị trí tiền đạo thì sẽ phát huy được khả năng càn lướt và không chiến tốt của cầu thủ này giúp hàng công của XM. Hải Phòng chơi biến hoá hơn.

Ngoài ra, Ngọc Thanh còn là “đối tác” tốt để kết thúc những đường kiến tạo của nhạc trưởng Leandro….  Để thay thế Ngọc Thanh ở vị trí tiền vệ trái có thể là Hoàng Max bởi đây là cầu thủ có thể lực tốt, chơi cần cù và có khả năng tấn công biên khá tốt.

Cánh trái của XM. Hải Phòng đã có thể tạm yên tâm bởi ông Dũng đã tìm ra được con bài của mình. Nhưng về chiều sâu thì vẫn rất khó khăn bởi lực lượng khá mỏng. Ông Dũng chỉ mong Đăng Văn Robert hay Hoàng Max không dính chấn thương và Văn Nam, Xuân Phú nhanh chóng tìm lại phong độ để XM. Hải Phòng có được sự an toàn bên cánh trái.


PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông