XM. Hải Phòng ra quân tại V. League 2010

15:33 03/02/2010

Chiều nay, XM. Hải Phòng thi đấu trận đầu tiên tại V. League 2010 gặp ĐKVĐ Đà Nẵng trên sân Chi Lăng.
Chiều nay, XM. Hải Phòng thi đấu trận đầu tiên tại V. League 2010 gặp ĐKVĐ Đà Nẵng trên sân Chi Lăng.

XM. Hải Phòng (giữa) sẽ có điểm trước Đà Nẵng?
XM. Hải Phòng (giữa) sẽ có điểm trước Đà Nẵng?

Đội bóng đất Cảng gặp khó về lực lượng khi Minh Đức và Santos gặp chấn thương trong khi Ngọc Thanh dính kỷ luật bị điều xuống đội trẻ. Đội bóng của HLV Vương Tiến Dũng sẽ gặp nhiều khó khăn trong cuộc “đọ sao”với nhà ĐKVĐ Đà Nẵng trong trận đầu ra quân.

Kể từ khi XM. Hải Phòng tiếp quản đội bóng, họ gặp Đà Nẵng 4 lần với tỷ lệ thua hai, thắng hai. Ở mùa giải 2008, đội bóng đất Cảng lấy đủ 6 điểm trong hai trận đấu với Đà Nẵng khi giành chiến thắng 1-2 tại Chi Lăng và 4-0 trên sân nhà. Sang mùa giải 2009, XM. Hải Phòng trắng tay trước đội bóng sông Hàn khi thất bại 0-1 trên sân khách và tiếp tục thua 0-2 trên sân nhà. Sau màn mua sắm rầm rộ để củng cố lực lượng, XM. Hải Phòng trở thành một thế lực đáng gờm tại V. League với những hảo thủ trong đội hình như: Leandro, Minh Châu, Anienkan, Lazaro hay Đức Dương, Quang Huy.

Các tân binh của đội bóng đất Cảng đều là những cầu thủ thuộc hạng “có số” tại V. League và trận đấu với nhà ĐKVĐ Đà Nẵng vào chiều nay là cơ hội để họ khẳng định giá trị của mình trên sân cỏ và cũng thể hiện khát vọng của đội bóng đất Cảng. Nhiều khả năng XM. HẢi Phòng sẽ ra quân với đội hình: TM Quang Huy, cặp trung vệ Bật Hiếu – John, hai HV biên sẽ là Trọng Nghĩa – Xuân Phú.

Hàng tiền vệ là nơi khó dự đoán khi XM. Hải Phòng sở hữu rất nhiều cầu thủ chất lượng cao. Leandro là một vị trí bất khả xâm phạm và khả năng Minh Châu và Anienkan sẽ là bệ phóng cho tiền vệ có cái chân trái “ma thuật” này biểu diễn. Hai tiền vệ biên sẽ là Đức Dương và Đinh Hoàng Max và mũi nhọn duy nhất sẽ là Lazaro. Do chấn thương của Santos và Ngọc Thanh vắng mặt nên nhiều khả năng HLV Vương Tiến Dũng chọn sơ đồ 4-5-1 để tiếp Đà Nẵng. Cuộc chiến ở hàng tiền vệ sẽ quyết định chiến thắng trong cuộc đối đầu chiều nay.

Bên kia chiến tuyến, Đà Nẵng không hề kém cạnh XM. Hải Phòng về lực lượng và các ngôi sao trong đội hình. Nguyễn Rogerio, Phước Vĩnh, Hải Lâm, Merlo hay Thanh Hưng, Quốc Anh đều là những cái tên nổi bật của V. League. Vừa thất bại tại AFC Champions League trước Muang Thong và đánh mất siêu Cup nên Đà Nẵng rất khát khao chiến thắng để có màn ra mắt ấn tượng trước các CĐV nhà.

Xét tương quan lực lượng, XM. Hải Phòng và Đà Nẵng khá cân bằng. HLV Lê Huỳnh Đức và Vương Tiến Dũng đều có trong tay những ngôi sao sáng giá tại V. League. Cuộc “đọ sao” vào chiều nay, Đà Nẵng có lợi thế sân nhà trong khi XM. Hải Phòng lại vừa xảy ra biến cố trong nội bộ. Ông Vương Tiến Dũng là người có kinh nghiệm nhưng HLV Lê Huỳnh Đức là người có những quyết định táo bạo.

Khó cho XM. Hải Phòng giành chiến thắng trong tình cảnh hiện nay bởi đối thủ của họ cũng khát khao không kém. Dàn sao của CLB nào toả sáng hơn thì chiến thắng sẽ giành cho đội đó nhưng có một điểm trước Đà Nẵng cũng được gọi là thành công đối với XM. Hải Phòng trong trận đầu tiên tại V. League 2010.


PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông