XM. Hải Phòng thừa thắng xông lên?

15:16 05/03/2010

Cuối tuần này, XM. Hải Phòng sẽ hành quân tới Ninh Bình trong trận đấu tại vòng 4 V. League 2010.
Cuối tuần này, XM. Hải Phòng sẽ hành quân tới Ninh Bình trong trận đấu tại vòng 4 V. League 2010.

Ngọc Thanh trở lại sẽ giúp hàng công của XMHP chơi tốt hơn?
Ngọc Thanh trở lại sẽ giúp hàng công của XMHP chơi tốt hơn?

Chiến thắng 4-2 trên sân Vinh tạo niềm tin lớn cho thầy trò HLV Vương Tiến Dũng để có kết quả khả quan trước đội chủ nhà Ninh Bình. Cuộc chiến giữa hai thương hiệu Xi măng sẽ là tâm điểm của vòng 3, bởi đây là hai đội bóng được đầu tư mạnh mẽ trong mùa giải mới và đều có tham vọng cũng như cùng khởi đầu khá thất vọng.

XM. Hải Phòng vừa có chiến thắng đầu tay trước SLNA và ông Vương Tiến Dũng có nhiều sự lựa chọn hơn về nhân sự khi Ngọc Thanh được xoá án, Minh Đức đã trở lại khá thuyết phục sau chấn thương. Hàng tiền vệ XM. Hải Phòng khá mạnh với những cái tên: Minh Châu, Aniekan và Leandro. Trước trận “nội chiến Xi măng”, HLV Vương Tiến Dũng có đầy đủ các hảo thủ trong tay và toàn đội đang có tinh thần hưng phấn cao sau cuộc lội ngược dòng ngoạn mục tại sân Vinh.

Nếu không có gì thay đổi, HLV Vương Tiến Dũng vẫn sử dụng đội hình 4-5-1 trong chuyến làm khách trên sân Ninh Bình. Trấn giữ khung thành vẫn là TM Quang Huy. Cặp trung vệ Minh Đức – John sẽ tiếp tục được tín nhiệm, HV cánh phải vẫn là Trọng Nghĩa, bên cánh trái sẽ có sự thay đổi bởi Văn Nam đã chơi không tốt. Nhiều khả năng Đặng Văn Robert được tín nhiệm hoặc Xuân Phú phải lùi về chơi hậu vệ.

Hàng tiền vệ vẫn là những cái tên quen thuộc gồm: Minh Châu, Aniekan, Leandro, Đức Dương và Hoàng Max. Tuy nhiên, do Hoàng Max chơi khá tệ trong những trận đấu gần đây nên khó có cơ hội cho cầu thủ này ra sân trong đội hình xuất phát. Với sự trở lại của Ngọc Thanh và phong độ khá tốt của Đức Thắng thì nhiều khả năng đây sẽ là sự lựa chọn của ông Vương Tiến Dũng tại hàng tiền vệ.

Ngoài ra, vị trí tiền đạo cắm của Larazo đang bị lung lay bởi Ngọc Thanh là sự lựa chọn không tồi. Thanh “khùng” luôn là sự lựa chọn số 1 trên hàng công của XM. Hải Phòng mùa giải trước và khi vừa trở lại, anh đã ghi được bàn thắng trong buổi đấu tập. Nếu lấy lại được thể lực và phong độ sau thời gian bị kỷ luật thì tiền đạo mang áo số 16 sẽ có tên trong đội hình xuất phát bởi XM. Hải Phòng đã đủ ba ngoại binh: Leandro, Aniekan và John trong đội hình. Tại vòng 4, HLV Vương Tiến Dũng có đầy đủ các hảo thủ và việc sắp xếp đội hình sẽ không còn nan giải như các trận đấu trước.

Trong khi đó, Ninh Bình đang lâm vào thế khó khi họ thảm bại trước Đồng Tháp với tỷ số 5-2 tại vòng 3. Ngoài ra, tân binh của V. League đang vướng phải khá nhiều bất ổn khi Tiến Thành phải nghỉ do chấn thương. Đội bóng chơi rời rạc khi mất “nhạc trưởng” dẫn dắt lối chơi. Hai bản hợp đồng “khủng” Như Thành và Việt Thắng vẫn chưa phát huy được giá trị của mình. HLV Robert Lim không thể hiện được vai trò của mình trong các tình huống thay đổi chiến thuật và chiếc ghế của vị HLV này đang có nguy cơ “gãy” nếu Ninh Bình tiếp tục thua trận.

Tuy làm khách nhưng XM. Hải Phòng có cơ hội rõ nét hơn bởi đội bóng đất Cảng đang trong đà hưng phấn và có ưu thế về lực lượng, đặc biệt là hàng tiền vệ. Đây cũng là cơ hội để Đặng Văn Thành gặp lại đội bóng cũ của mình. Khó cho Văn Thành cũng như Ninh Bình bởi khi đã vào nhịp thì XM. Hải Phòng rất mạnh cho dù phải thi đấu trên sân khách. Thừa thắng xông lên là mục tiêu của XM. Hải Phòng trong chuyến hành quân đến Ninh Bình. Với tinh thần hưng phấn cao, đội bóng đất Cảng hoàn toàn có cơ sở để có ít nhất một điểm sau vòng 4.


PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông