XM. Hải Phòng và chiến dịch tuyển quân

15:47 18/10/2010

Sau khi thay đổi ban lãnh đạo, XM. Hải Phòng lao vào thị trường chuyểnnhượng để bổ sung lực lượng. Với sự tận tuỵ và năng lực của BLĐ cũngnhư tiền đã được rút ra khỏi ví, đội bóng đất Cảng đã có được những bảnhợp đồng đáng giá.
Sau khi thay đổi ban lãnh đạo, XM. Hải Phòng lao vào thị trường chuyểnnhượng để bổ sung lực lượng. Với sự tận tuỵ và năng lực của BLĐ cũngnhư tiền đã được rút ra khỏi ví, đội bóng đất Cảng đã có được những bảnhợp đồng đáng giá.

Ngọc Thanh (16) đang là mục tiêu của XMHP trên thị trường chuyển nhượng
Ngọc Thanh (16) đang là mục tiêu của XMHP trên thị trường chuyển nhượng

Tuy nhiên, khi bị sa vào cảnh “trâu chậm, uống nước đục” XM. Hải Phòng đang bối rối khi thị trường chuyển nhượng cầu thủ quá nhiều “đòn ảo”. Về nhu cầu thì XM. Hải Phòng đang cần lính chiến để thi đấu ngay lập tức. Nhưng cũng có nhiều cầu thủ thuộc dạng tiềm năng mà đội bóng đất Cảng phải nghĩ tới nếu muốn xây dựng một kế hoạch phát triển lâu dài. Cân đối được nhu cầu giữa hiện tại và tương lai, đó là một bài toán khó cho XM. Hải Phòng.

Dạm hỏi nhiều nơi, nhưng đến thời điểm hiện tại thì XM. Hải Phòng mới lấy lại được hai cầu thủ chủ chốt ở hàng phòng ngự: Minh Đức, Trọng Nghĩa và tỏ ra khá bế tắc trong vụ đàm phán để “giải cứu” Ngọc Thanh. Minh Đức đã chấp nhận xé rào để ở lại khi nhận được sự trọng thị từ ban lãnh đạo và chỉ còn chờ ngày ký hợp đồng. Trọng Nghĩa cũng đã gật đầu bởi hậu vệ người Hải Phòng này tự bản thân chưa bao giờ muốn rời Lạch Tray. Nhưng chính sự hờ hững cuối mùa giải của lãnh đạo khiến Trọng Nghĩa lo lắng cho tương lai của mình và đã “lên sàn” chờ chuyển nhượng.

Trường hợp Ngọc Thanh khá phức tạp, trong khi XM. Hải Phòng đang rất cần một tiền đạo nội thì sự chần chừ của cựu GĐ Cao Trường Giang khiến Ngọc Thanh nghĩ rằng Hải Phòng không cần mình và ký ghi nhớ với Đà Nẵng. Đến khi XM. Hải Phòng đặt vấn đề thì Ngọc Thanh đã không còn quyền tự quyết mặc dù rất muốn trở lại quê hương thứ hai của mình. Thanh “khùng” rất trọng chữ tình bởi đã hứa với HLV Lê Huỳnh Đức nhưng nếu xét lại thì chữ tình với Hải Phòng còn lớn hơn rất nhiều bởi đất Cảng là nơi gắn với những thăng trầm trong sự nghiệp quần đùi, áo số của Ngọc Thanh. Chính vì vậy, BLĐ XM. Hải Phòng vẫn dùng nhiều kênh của mình để đưa Ngọc Thanh về Lạch Tray.

Mục tiêu chính của XM. Hải Phòng trên thị trường chuyển nhượng chính là giữ được các cầu thủ chủ chốt của mình. Họ đã gần như đạt được mục tiêu đó với sự trở lại của HLV Vương Tiến Dũng, cầu thủ Minh Đức, Trọng Nghĩa…. Song song với đó, GĐ ĐH Bùi ĐÌnh Hùng cũng đang nhắm tới những cái tên khác như: Danh Ngọc, Mạnh Dũng (Nam Định) hoặc Xuân Thành, Thanh Giang….. XM. Hải Phòng cũng ráo riết tìm kiếm các ngoại binh để tiến hành thử việc cũng như chuẩn bị tham gia giải bóng đá Bình Dương để săn tìm thêm ngoại binh cho vị trí tiền đạo và trung vệ. Tham gia thị trường muộn nhưng với sự nỗ lực cao, XM. Hải Phòng xem ra cũng không quá thất thế bởi Lạch Tray luôn là SVĐ được giới cầu thủ ngưỡng mộ. Không thể có một dàn sao đến với XM. Hải Phòng nhưng đội bóng đất Cảng sẽ không thiếu hàng “khủng” khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa.

XM. Hải Phòng có khả năng đổi tên: Theo thông tin mới nhất nhiều khả năng tên của CLB XM. Hải Phòng sẽ được thay đổi trong mùa giải tới. Nếu được phê chuẩn, V. League 2011 đội bóng Hải Phòng sẽ ghép tên với Tập đoàn Xi măng Việt Nam. Hiện CLB đang hoàn thiện đề án nhân sự để trình tập đoàn XM. Việt Nam phê chuẩn và sẽ chính thức công bố trong thời gian tới.


PHAN ANH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông