XM.HP mua tuyển thủ quốc gia Brazil Denilson

16:26 01/06/2009

Hai tuần sau khi mua hụt cựu tiền đạo CLB Inter Milan là Kallou, vụ việc đã gây xôn xao làng bóng Việt Nam, CLB Xi măng Hải Phòng lại vừa tạo ra một cú sốc khi mua về cựu tiền đạo ĐTQG Brazil - Denilson.
Hai tuần sau khi mua hụt cựu tiền đạo CLB Inter Milan là Kallou, vụ việc đã gây xôn xao làng bóng Việt Nam, CLB Xi măng Hải Phòng lại vừa tạo ra một cú sốc khi mua về cựu tiền đạo ĐTQG Brazil - Denilson.

So với "vụ Kallou" thì cú chuyển nhượng lần này của CLB TP Cảng còn dữ dội hơn nhiều lần bởi Denilson có đẳng cấp và danh tiếng hơn nhiều so với cựu tiền đạo của Inter và ĐTQG Sirie Lion. Giới hâm mộ cả thế giới đều quá biết rõ Denilson, ngôi sao sáng chói của ĐTQG Brazil tại World Cup 1998.

Tại giải đấu này, Denilson đá tiền vệ tấn công cánh trái, ngay trước mặt Roberto Carlos và anh đã chinh phục giới hâm mộ bằng chiếc chân trái ma thuật của mình. Cũng chính tuyển thủ này đã lập kỷ lục chuyển nhượng toàn thế giới sau đó khi chuyển về chơi cho CLB Real Betis (Tây Ban Nha) với giá 19 triệu bảng Anh. Sau khi thi đấu tại châu Âu, Denilson về chơi cho một số CLB trong nước. Anh sinh năm 1977, từng thi đấu cho CLB Sao Paulo năm 1995 và được cho là “thần đồng” bóng đá Brazil.

Sự xuất hiện của Denilson tại V.League thật sự là điều mà không một ai có thể ngờ. Sân cỏ VN cũng đã có rất nhiều hảo thủ, trong đó khá đông đến từ xứ sở Samba, nhưng đa số là các cầu thủ "hạng dưới". Ngay chuyến đi đình đám của HLV Lê Thuỵ Hải và lãnh đạo Viettel vừa qua đến tận Brazil nhưng kết quả cũng chỉ là 3 cầu thủ thuộc các CLB hạng hai, hạng ba của nước bạn. Cho nên, việc mời được "cá mập" từng đá cho ĐTQG Brazil của XMHP, quả thực, khiến các đối thủ ở V.League phải ngả mũ chào.




Tất nhiên sẽ có không ít người còn bán tin bán nghi: Liệu có xẩy ra một vụ mua hụt, như vụ Kallou vừa rồi? Điều này thì có thể ngoại trừ bởi ngày hôm qua, tuyển thủ QG Brazil này đã chính thức có mặt tại Hải Phòng.

Dù CLB XMHP hoàn toàn bí mật đến phút chót phi vụ này, nhưng theo thông tin mà ANHP có được thì trong ngày hôm qua lãnh đạo CLB XMHP đã có cuộc làm việc với Denilson và khả năng ra sân trong màu áo XMHP của ngôi sao tầm cỡ thế giới này là chắc chắn.

Vấn đề là XMHP có "chịu nổi nhiệt" hay không bởi mức lương của Denilson chắc chắn sẽ vượt xa các tên tuổi như Lee Nguyễn, Kiatisak... và ở tuổi 32, cầu thủ này có còn giữ được đẳng cấp xứng tầm với uy danh của mình hay không mà thôi.
Nếu không có gì trở ngại vào giờ chót, Denilson sẽ có buổi tập đầu tiên cùng XMHP vào buổi sáng hôm nay.

TRUNG NGUYÊN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông