Xử lý 10 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trên địa bàn huyện Tiên Lãng

22:33 31/07/2024

Tối 31/7, Phòng Cảnh sát giao thông – CATP phối hợp với các đơn vị Công an huyện Tiên Lãng, Công an huyện Vĩnh Bảo tiến hành kiểm tra, xử lý vi phạm về TTATGT, tập trung vào những lỗi là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông và chuyên đề xử lý vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện giao thông đường bộ trên địa bàn huyện Tiên Lãng.

Theo đó, 3 tổ công tác kiểm tra tại ba địa điểm gồm: tuyến đường 25 thuộc khu 7 thị trấn Tiên Lãng, tuyến đường 212 thuộc xã Quang Phục và tuyến tỉnh lộ 354 thuộc xã Đoàn Lập.

Thượng tá Cao Viết Hùng- Phó trưởng Phòng Cảnh sát giao thông - CATP có mặt tại chốt trực tiếp chỉ đạo công tác kiểm tra, xử lý của các điểm chốt. Kết quả, đã kiểm tra và phát hiện 10 trường hợp lái xe mô tô, ô tô vi phạm nồng độ cồn (9 người điều khiển xe mô tô và 1 người điều khiển xe ô tô)

Các tổ công tác tiến hành kiểm tra các phương tiên lưu thông trên đường 

Công an huyện Tiên Lãng cho biết, từ ngày 15/12/2023  đến 31/7/2024 đã lập biên bản tổng số 1.803 trường hợp vi phạm nồng độ cồn với số tiền gần 6,6 tỷ đồng. Trong đó, vi phạm nồng độ cồn 1.213 trường hợp.

Với việc kiên quyết xử lý trường hợp vi phạm giao thông tai nạn giao thông đã được kiềm chế. Trong 7 tháng năm 2024, số vụ tai nạn không tăng, không giảm nhưng giảm số người chết, số người bị thương so với cùng kỳ.

Thông qua việc tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm đối với chuyên đề nồng độ cồn nhằm nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của người điều khiển phương tiện.

TRUNG KIÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông