Xử lý hơn 12.000 tin truy nã liên quan đến nước ngoài

17:54 06/11/2008

Nội dung

Theo thống kê của Văn phòng Interpol Việt Nam, từ năm 1997 đến nay, thông qua kênh hợp tác Interpol, Aseanpol… lực lượng CSND đã tiếp nhận và xử lý hơn 12.000 thông tin truy nã tội phạm liên quan đến nước ngoài.

Lực lượng đặc nhiệm bắt truy nã
Lực lượng đặc nhiệm bắt truy nã
Trong đó khoảng 8.000 tin từ phía cơ quan hành pháp nước ngoài liên quan đến 418 đối tượng phạm tội nghi bỏ trốn vào Việt Nam và 4.000 tin từ các đơn vị nghiệp vụ trong nước liên quan đến 219 đối tượng phạm tội tại Việt Nam bỏ trốn ra nước ngoài.

Theo phân tích, các đối tượng truy nã do cảnh sát nước ngoài yêu cầu truy bắt chủ yếu là nam giới, độ tuổi 30-50, nhiều đối tượng là doanh nhân hoặc có tri thức. Các đối tượng mang nhiều quốc tịch khác nhau nhưng tập trung chủ yếu là các đối tượng mang quốc tịch Đài Loan, Hàn Quốc, các đối tượng là Việt kiều ở Anh, Mỹ, CH Séc…

Trong những năm gần đây, qua kênh Interpol, cảnh sát Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan chức năng của nước ngoài bắt giữ được 53 đối tượng ở nước ngoài và đưa về Việt Nam để xử lý (chủ yếu là các đối tượng truy nã của Mỹ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Australia…).

Hoạt động phối hợp trong truy bắt tội phạm của cảnh sát Việt Nam đã và đang được cảnh sát và các cơ quan thi hành pháp luật của các nước đánh giá cao. Bên cạnh đó, cảnh sát Việt Nam cũng phối hợp với cảnh sát nước ngoài phát hiện nơi lẩn trốn của 20 đối tượng và đang thực hiện các biện pháp truy bắt.



NGUYỄN HOÀNG ĐOÀN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông