Xử phạt 7 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trên địa bàn huyện Kiến Thuỵ đêm 28-8

22:22 28/08/2024

Đêm 28/8, thực hiện nghiêm kế hoạch phối hợp tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm đối với chuyên đề nồng độ cồn trên địa bàn thành phố, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) phối hợp với CAH Kiến Thuỵ và CAQ Đồ Sơn thành lập 3 tổ công tác triển khai lực lượng tổ chức chốt điểm, tổng kiểm soát đo nồng độ cồn đối với những người điều khiển phương tiện tham gia giao thông qua một số tuyến đường trên địa bàn huyện Kiến Thuỵ.
Tổ công tác làm nhiệm vụ trên đường 361

Theo đó, các tổ công tác đã triển khai lực lượng tổ chức chốt tại 3 điểm trên các tuyến đường gồm: đường 361 (xã Đông Phương), đường 363 (xã Hữu Bằng) và đường 403 (xã Tú Sơn) Kiến Thụy, Hải Phòng, tiến hành đo nồng độ cồn và xử lý các hành vi vi phạm khác theo quy định của pháp luật đối với các trường hợp điều khiển phương tiện tham gia giao thông qua các tuyến đường. 

Theo ghi nhận của phóng viên, ý thức chấp hành pháp luật của người dân khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến đường trên đã được nâng cao.

Vì là ngày thường nên mật độ phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến đường khá đông. Hầu hết các tài xế khi được yêu cầu dừng xe để đo nồng độ cồn đều vui vẻ nghiêm chỉnh chấp hành. Nhiều tài xế còn chủ động giảm ga, dừng xe khi di chuyển đến chốt kiểm soát.

Hầu hết các phương tiện đều nghiêm chỉnh chấp hành Luật Giao thông đường bộ

Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn một số trường hợp vi phạm. Cá biệt có trường hợp đi thăm người ốm vẫn uống rượu bia trước khi tham gia giao thông.

Ngay trong đêm 28/8, 3 tổ công tác của các đơn vị đã phối hợp kiểm soát gần 800 phương tiện. Qua đó, lực lượng chức năng đã phát hiện, lập biên bản xử lý nghiêm tổng cộng 13 trường hợp vi phạm TTATGT. Trong đó, có 7 trường hợp vi phạm nồng độ cồn (1 lái xe ô tô, 6 lái xe mô tô), tạm giữ 7 phương tiện, tước giấy phép lái xe đối với 2 trường hợp.

                                                Tổ công tác tiến hành đo nồng độ cồn trên tuyến đường 361

Công tác phối hợp tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm đối với chuyên đề nồng độ cồn trên địa bàn thành phố nói chung, huyện Kiến Thuỵ nói riêng sẽ được Phòng CSGT Công an thành phố phối hợp với Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục duy trì, đẩy mạnh trong thời gian tới.

                                               Tổ công tác tiến hành đo nồng độ cồn trên tuyến đường 361

Tổ công tác lập biên bản xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm

Qua đó, góp phần kiềm chế, kéo giảm TNGT đến mức tối đa trên cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương trên địa bàn thành phố, bảo vệ an toàn về tính mạng, sức khoẻ cho Nhân dân...

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông