Xúc tiến xây dựng quan hệ kết nghĩa Hải Phòng-Odessa (Ukraina)

23:02 16/09/2015

 

Bí thư Thành ủy Dương Anh Điền và đại sứ đặc mệnh toàn quyền Ukraina Aleksei Shovkop Lias
Bí thư Thành ủy Dương Anh Điền và đại sứ đặc mệnh toàn quyền Ukraina Aleksei Shovkop Lias

Chiều 15-9, tại trụ sở Thành ủy, đồng chí Dương Anh Điền - Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP tiếp và làm việc với ngài Aleksei Shovkop Lias - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Ukraina tại việt Nam. Cùng dự có đồng chí Lê Khắc Nam - Phó chủ tịch UBND TP và đại diện một số ban, ngành thành phố.

Tại buổi tiếp, đồng chí Dương Anh Điền nêu bật những giá trị truyền thống trong lịch sử quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Ukraina. Sau khi thông tin những nét cơ bản về tình hình phát triển kinh tế xã hội của thành phố thời gian qua, đồng chí Dương Anh Điền khẳng định, Hải Phòng sẽ cùng các địa phương của Ukraina tiếp tục phát huy hiệu quả mối quan hệ đó, thiết lập và phát triển hợp tác trên nền tảng hai bên cùng có lợi.

Bàn về nội dung tiến tới mô hình kết nghĩa giữa Hải Phòng và thành phố cảng Odessa của Ukraina, đồng chí Dương Anh Điền nêu rõ, trên quan điểm hội nhập quốc tế của Đảng và Nhà nước Việt Nam, thành phố Hải Phòng đã thực hiện kết nghĩa với nhiều địa phương khác của nhiều quốc gia, đem lại những kết quả ấn tượng, góp phần tích cực trong phát triển toàn diện cũng như khẳng định tinh thần hợp tác, đoàn kết, hữu nghị giữa Việt Nam và cộng đồng quốc tế. Odessa là thành phố có nhiều nét tương đồng với Hai Phòng, từng là cầu nối quan trọng giữa Việt Nam và quốc tế qua cảng Hải Phòng thời kỳ Liên Xô cũ. Thành phố sẽ xúc tiến việc xây dựng những thiết chế, lộ trình để quan hệ kết nghĩa giữa Hải Phòng và Odessa trở thành mô hình hiệu quả, tiếp nối truyền thống tốt đẹp giữa hai dân tộc.

Ngài Đại sứ Aleksei Shovkop Lias chúc mừng những thành tựu nổi bật mà Hải Phòng đạt được trong những năm qua, đồng thời bày tỏ hy vọng quá trình kết nghĩa giữa Odessa và Hải Phòng sẽ sớm được thực hiện, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai thành phố nói riêng và hai nước nói chung.

                                                                                                                        LMT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông