Y án tử hình kẻ sát hại mẹ nuôi

09:38 04/08/2019

HĐXX tòa phúc thẩm TAND tối cao vừa bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, tuyên y án tử hình đối với bị cáo Nguyễn Đức Phi, sinh 1984, ở số 10/40 Mê Linh, phường An Biên, Lê Chân về tội “Giết người”. Nạn nhân trong vụ án là bà Hoàng Thị Nhuần, sinh 1963, ở phường Đông Hải, quận Hải An, là mẹ nuôi của bị cáo.

 

 Sau nhiều năm sống cảnh cơm tù, áo số, Nguyễn Đức Phi trở về quê hương. Không có người thân động viên chia sẻ, không tìm được công ăn việc làm ổn định để nuôi sống bản thân, Nguyễn Đức Phi tiếp tục cuộc sống lang thang tụ vạ và tiếp tục trượt dài trong con nghiện ma túy. Thỉnh thoảng, Phi đến khu nhà trọ của bà Nhuần, giúp bà dọn dẹp nhà cửa và gọi bà là “u” (mẹ). Thấy hoàn cảnh của Phi thiếu thốn tình cảm tử nhỏ, nên bà Nhuần cưu mang Phi, thường nấu cơm cho hắn ăn nhờ lúc nhỡ bữa và con hắn như con cái trong nhà. Thế nhưng, bà Nhuần không thể ngờ rằng đã cưu mạng kẻ côn đồ máu lạnh…

Vụ án mạng kinh hoàng được phát hiện lúc 17h15 ngày 29-4-2018, anh Phạm Việt Trung, sinh 1990, ở số 225 Phương Lưu, Đông Hải 1, quận Hải An, về đến cổng nhà thì phát hiện mẹ đẻ là bà Hoàng Thị Nhuần nằm ở sân trước cửa nhà. Khi anh Trung trèo cổng vào nhà kiểm tra thì phát hiện bà Nhuần đã chết, trên mặt cho nhiều dấu vết thương tích chảy máu. Anh Trung đã trình báo vụ việc đến cơ quan công an. Qua giám định pháp y, cho thấy nạn nhân tử vong do ngạt cơ học và do chèn ép đường hô hấp. Tiến hành khám nghiện hiện trường tại nhà trọ của nạn nhân, có gói tinh thể màu trắng, trọng lượng 0,7577g là methamphetamine, 1,8539g heroin.

Đáng chú ý, nạn nhân là người có dấu hiệu mua bán ma túy, đang nằm trong diện chú ý của cơ quan công an. Qua rà soát các mối quan hệ của bà Hoàng Thị Nhuần, nổi lên nghi can Nguyễn Đức Phi, một đối tượng vô gia cư, thường xuyên sử dụng ma túy.

Sau khi vụ án mạng xảy ra, Nguyễn Đức Phi biến mất khỏi khu nhà trọ của nạn nhân. Với nhiều chứng cứ điều tra, cơ quan điều tra xác định thủ phạm giết hại bà Nhuần chính là Nguyễn Đức Phi.

Ngày 29-5-2018, Nguyễn Đức Phi tới Phòng Cảnh sát hình sự CATP đầu thú, khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Đức Phi khai nhận, ngày 21-5-2018, Phi đến nhà bà Nhuần để đòi lại số tiền 2,5 triệu đồng mà Phi đã đưa cho bà Nhuần chiều hôm trước để nhờ mua ma túy. Sau đó, bà Nhuần mở cổng, Phi vào nhà ngồi cùng bà Nhuần và đòi lại tiền nhưng bà Nhuần không thừa nhận đã cầm tiền của Phi Do đó, giữa Phi và bà Nhuần xảy ra mâu thuẫn, to tiếng. Bức tức vì thói hỗn láo của Phi, bà Nhuần và đuổi hắn ra khỏi nhà.

Khi bà Nhuần cầm chìa khóa ra mở cổng, Phi đứng dậy đi theo sau bà Nhuần. Khi thấy bà Nhuần mở cổng, Phi quàng tay kéo về phía sau làm bà Nhuần ngã ngửa ra sân. Phi đã dùng tay bóp cổ nạn nhân. Khi thấy bà Nhuần không cử động, Phi đứng dậy lấy chiếc khăn mặt trên dây để lau tay, thì nhìn thấy chiếc kìm để trên mặt bàn trong nhà. Kẻ côn đồ cầm kìm đâm liên tiếp vào đầu, cổ, khiến nạn nhân tử vong tại chỗ…

Ngày 21-11-2018, TAND TP Hải Phòng đã xét xử sơ thẩm vụ án hình sự, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đức Phi tử hình về tội “Giết người”. Tại phiên phúc thẩm, HĐXX xét thấy tòa cấp sơ thẩm đã xét xử đúng người đúng tội, bị cáo không có tình tiết giảm nhẹ mới nên đã tuyên y án sơ thẩm.

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông