Ý nghĩa hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2021

09:42 26/09/2021

Thành đoàn, Hội LHTN Việt Nam, Hội Sinh viên thành phố vừa khép lại hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” tại đảo Thanh niên Bạch Long Vỹ.

 

Các thành viên trong đoàn công tác tại công trình “Bức tường xanh Thanh niên Bạch Long Vĩ 2021” vừa hoàn thành

Hành trình diễn ra từ ngày 16 đến 21-8 đã để lại những dư vị ngọt ngào, sâu lắng, những kỷ niệm khó phai về tình người, tình đời, tình cảm thiêng liêng, cao quý của tuổi trẻ thành phố hướng về mảnh đất, con người nơi huyện đảo xa xôi, vùng biển biên cương của Tổ quốc.

Tham gia hành trình là các bạn thanh niên tình nguyện đến từ Hội Sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng, hi viên Liên Chi hi Thanh niên một số Trường THPT trên địa bàn thành phố. Chỉ vẻn vẹn có gần 1 tuần triển khai cuộc hành trình nhưng bằng bầu nhiệt huyết, tinh thần, trách nhiệm của tuổi trẻ, các thành viên trong đoàn công tác đã triển khai hiệu quả nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực góp phần làm phong phú, tươi đẹp hơn cuộc sống của người dân nơi đảo xa.

Cụ thể, để hoàn thành công trình “Bức tường xanh Thanh niên Bạch Long Vĩ 2021” tại khu vực cầu Cảng huyện với diện tích hơn 40m2, các bạn sinh viên trong đoàn công tác đã không quản ngại khó khăn, vất vả, ngày đêm miệt mài sơn, vẽ, hoàn thành và bàn giao công trình cho Huyện đảo vào rạng sáng 21-8.

Cùng với đó, qua rà soát nhu cầu của các hộ dân trên đảo, sinh viên chuyên ngành điện của các trường Đại học, Cao đẳng trong đoàn công tác đã triển khai công trình “Thắp sáng biển đảo”, tổ chức thay mới bóng đèn, sửa đường điện, lắp đặtdụng cụ điện các loại cho 10 hộ gia đình trên đảo.

 

Đoàn công tác tặng quà cho các em thiếu nhi Huyện đảo Bạch Long Vĩ

Với mong muốn góp phần tạo dựng một không gian sinh hoạt cộng đồng giúp các em thanh thiếu nhi cũng như người dân và CBCS lực lượng vũ trang đang sinh sống, học tập, công tác tại đảo được giao lưu, vui chơi, rèn luyện thể dục thể thao, các thành viên trong đoàn công tác đã cùng nhau lắp đặt Khu vui chơi cho thanh thiếu nhi tặng địa phương. Khu vui chơi được trang bị đầy đủ các vật dụng, thiết bị cần thiết như:xích đu, xà đơn, xà kép, dụng cụ chạy bộ tại chỗ, lắc hông…,với tổng trị giá 50 triệu đồng. 

Ngoài ra đoàn công tác còn trao tặng, trồng 1.100 giống cây, hoa các loại, như: dừa xiêm, cây hoa dừa cạn…, tại các tuyến đường chính trên huyện đảo với tổng trị giá hơn 20 triệu đồng; tổ chức các hoạt động tập huấn, rèn luyện kỹ năng cho thanh thiếu nhi huyện đảothăm, tặng quà 50 thiếu nhi tại Trường Tiểu học, Mầm non của huyện; tặng 20 suất quà cho thiếu nhi là con em cán bộ đang công tác tại Liên đội TNXP Bạch Long Vĩ với tổng trị giá gần 20 triệu đồng.

Đáng chú ý, tại chuyến công tác lần này, các thành viên trong đoàn còn chú trọng dạy cho các em thanh thiêu nhi Huyện đảo những bài hát thiếu nhi, dạy tiếng Anh và tuyên truyền về tác hại của ma túy, cách phòng chống xâm hại tình dục trẻ em, tổ chức các trò chơi tập thể. Qua đó, góp phần làm phong phú hơn đời sống văn hoá, tinh thần và trang bị những kiến thức bổ ích, giúp các em nâng cao nhận thức, ý thức phòng tránh và tự bảo vệ bản thân trước các tệ nạn xã hội.

Cũng nhân dân dịp này, đoàn công tác đã trao 2.000 khẩu trang tặng UBND huyện nhằm góp phần hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên đảo.

Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” tại Huyện đảo Bạch Long Vĩ khép lại đã góp phần quan trọng vào việc tuyên truyền giáo dục cho đoàn viên, hội viên, thanh niên thành phố về lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, ngời sáng lên tình yêuđối với biển đảo. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần, trách nhiệm của tuổi trẻ trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ quyền, chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc…

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông