120 tác phẩm tham gia Triển lãm Mỹ thuật Hải Phòng 2019

10:29 12/12/2019

Chiều 10-12, tại Trung tâm Triển lãm và Mỹ thuật thành phố, Hội Mỹ thuật Hải Phòng khai mạc Triển lãm Mỹ thuật Hải Phòng 2019.

 Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm Mỹ thuật Hải Phòng 2019

Triển lãm Mỹ thuật năm nay thu hút sự tham giam của 57 tác giả là hội viên Hội Mỹ thuật Hải Phòng và môt số tỉnh, thành phố trên cả nước với 120 tác phẩm.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hải Phòng Tô Hoàng Vũ trao giải Nhất tặng tác giả Nguyễn Viết Thắng

Ban giám khảo đã  chọn ra 80 tranh để trưng bày tại triển lãm và trao 9 giải cho các tác phẩm xuất sắc nhất. Trong đó, tác giả Nguyễn Viết Thắng đoạt giải Nhất với tác phẩm sơn dầu “Đường vào bản”.

Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Lê Văn Quý trao giải Nhì tặng nữ họa sĩ Phương Bình

2 họa sĩ là Phương Bình với tác phẩm Acrylic “Thuở hồng hoang” và họa sĩ Vũ Quang Huy với tác phẩm sơn dầu “Lặng lẽ” cùng giành giải Nhì.

Họa sĩ Đặng Tiến, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Hải Phòng trao giải Ba tặng các tác giả

3 giải Ba gồm tranh màu nước “Bản Sùng Là Một” của Bùi Duy Khánh, tranh lụa “Biển sớm” của nữ họa sĩ Bùi Thanh, tranh sơn dầu “Trong phố” của Phạm Anh Tuấn. Cùng với đó Ban Giám khảo còn trao 3 giải Khuyến khích cho các tác giả.

Giám đốc Trung tâm Triển lãm và Mỹ thuật Nguyễn Thị Thảo trao giải Khuyến khích tặng các tác giả

Các bức tranh tại triển lãm đều được các nhà chuyên môn đánh giá cao về chất lượng và giàu tính sáng tạo nghệ thuật. Qua các bức tranh, các họa sĩ muốn gửi gắm tình yêu với thiên nhiên, con người và quê hương, đất nước cũng như những đam mê với nghệ thuật hội họa.

Triển lãm diễn ra từ 10-12 đến hết ngày 15-12 để người dân và du khách có cơ hội tham quan và thưởng thức các tác phẩm mỹ thuật.

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông