383 đối tượng nhiễm HIV/AIDS được cấp thẻ BHYT miễn phí

    10:05 31/08/2017

    Hiện nay, tại Hải Phòng có 1869 đối tượng nhiễm HIV/AIDS chưa có thẻ Bảo hiểm Y tế (BHYT). Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, trong năm 2017, Sở Y tế đã phối hợp với Sở Tài chính và Bảo hiểm xã hội thành phố đề xuất với UBND thành phố hỗ trợ 100% mức phí mua thẻ BHYT. Số kinh phí hỗ trợ sử dụng bằng nguồn Quỹ BHYT kết dư năm 2015.

    Tính đến nay, đã có 383 đối tượng nhiễm HIV/AIDS tại Hải Phòng được cấp thẻ BHYT miễn phí. Trước đó, qua vận động tuyên truyền đã có 891 người nhiễm HIV/AIDS tự nguyện tham gia BHYT.

    Sở Y tế cho biết, qua rà soát các đối tượng nhiễm HIV/AIDS chưa có thẻ BHYT, nhận thấy có sự trùng lặp bởi một số đối tượng đã được cấp thẻ thuộc diện hộ nghèo, gia đình chính sách.

    Cùng với đó, một số người nhiễm HIV/AIDS thường e ngại, không tiết lộ danh tính, địa chỉ. Điều này gây khó khăn trong công tác rà soát để thực hiện cấp thẻ BHYT.

    Thời gian tới, Sở Y tế cùng các đơn vị liên quan sẽ tiếp tục triển khai các giải pháp nhằm tạo điều kiện để 100% người nhiễm HIV/AIDS khám chữa bệnh bằng BHYT. 

    HT

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông