5 tháng đầu năm, số người tham gia BHXH trên địa bàn thành phố là 515.173 người

15:15 15/06/2024

Sáng ngày 15/6/2024, BHXH Thành phố tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác quản lý thu, quản lý đơn vị chậm đóng và phát triển người tham gia BHXH, BHYT; quản lý sổ BHXH, thẻ BHYT. Giám đốc BHXH thành phố Bùi Minh Đức dự và chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Giám đốc BHXH thành phố ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực trong công tác thu, phát triển người tham gia BHXH, BHYT trong thời gian qua của các phòng nghiệp vụ cũng như BHXH các quận huyện.

Về các chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2024, đồng chí Giám đốc BHXH thành phố yêu cầu BHXH các quận, huyện cần tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp; bám sát các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Ngành về công tác thu và phát triển người tham gia để thực hiện hiệu quả các mục tiêu đề ra đồng thời bám sát thực tiễn để triển khai tốt các kịch bản đã được xây dựng.

Giám đốc BHXH thành phố Bùi Minh Đức dự và chủ trì hội nghị.

Bên cạnh đó, đồng chí đề nghị các phòng nghiệp vụ thuộc BHXH thành phố và BHXH các quận, huyện tăng cường phối hợp với các tổ chức chính trị xã hội, đoàn thể, mở rộng mạng lưới tổ chức dịch vụ thu trên địa bàn, tăng số lượng nhân viên, cộng tác viên thu, nhất là các đồng chí tổ trưởng tổ dân phố, trưởng thôn và cán bộ các hội, đoàn thể, người có uy tín trong cộng đồng.

Đồng thời, chú trọng kết nối để xây dựng dữ liệu nhóm tiềm năng tham gia BHXH, BHYT chi tiết đến từng xã, phường, thôn, tổ…phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch thu, phát triển người tham gia BHXH, BHYT năm 2024.

Phó Giám đốc BHXH thành phố Đinh Thị Lan Hương phát biểu tại hội nghị.

Tại Hội nghị, lãnh đạo phòng Quản lý Thu – Sổ thẻ đã phổ biến một số nội dung nghiệp vụ trọng tâm về công tác quản lý thu, quản lý đơn vị chậm đóng và phát triển người tham gia BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp; quản lý sổ BHXH, thẻ BHYT; chấn chỉnh các tồn tại qua công tác kiểm tra nội bộ về công tác thu BHXH, BHYT tại 15 BHXH quận, huyện.

Tính đến hết tháng 5/2024, số người tham gia BHXH trên địa bàn thành phố là 515.173 người, đạt tỷ lệ 49,04% so với lực lượng lao động trong độ tuổi của thành phố. Trong đó số người tham gia BHXH bắt buộc là 483.496 người, đạt 93,15% so với kế hoạch BHXH Việt Nam, tăng 25.400 người so cùng kỳ. Số người tham gia BHXH tự nguyện là 31.677 người, đạt 63,18% kế hoạch BHXH Việt Nam giao, tăng 5.693 người so với cùng kỳ.  Số người tham gia BHYT là 1.948.534 người đạt 98,13% kế hoạch BHXH Việt Nam giao, tăng 46.166 người so với cùng kỳ, đạt tỷ lệ 93,20 % dân số toàn thành phố tham gia BHYT.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông