Anh Phạm Văn Quyên, xã Tây Hưng (Tiên Lãng): Vinh dự nhận giải thưởng Lương Định Của năm 2021

15:01 14/02/2022

Giải thưởng Lương Định Của là phần thưởng cao quý của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trao tặng hằng năm cho những thanh niên ở nông thôn có thành tích đặc biệt xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh, chuyển giao tiến bộ KHKT, công nghệ vào sản xuất nông nghiệp, bảo vệ môi trường và xây dựng nông thôn mới.

       

Anh Phạm Văn Quyên nhận giải thưởng Lương Định Của năm 2021

          Năm 2021, đã có 93 hồ sơ giới thiệu từ 49 tỉnh, thành và đơn vị gửi về Trung ương Đoàn để xét chọn Giải thưởng Lương Định Của. Trên cơ sở xét chọn của Hội đồng bình chọn, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã trao giải thưởng Lương Định Của lần thứ XVI cho 57/93 gương thanh niên nông thôn tiêu biểu toàn quốc. Một trong số đó có anh Phạm Văn Quyên, ở xã Tây Hưng, Tiên Lãng.

            Anh Phạm Văn Quyên được biết đến với mô hình HTX trồng & chế biến chuối (Sản phẩm OCOP 3 sao) kết hợp nuôi gà, vịt, cá, tôm thẻ chân trắng nước ngọt, đạt tiêu chuẩn VIETGAP, rau củ sạch. Sản phẩm quả chuối tươi của HTX Nam Việt do anh Quyên làm Giám đốc đã được UBND TP cấp Giấy chứng nhận sản phẩm OCOP đạt 3 sao. Khi mới bắt đầu thành lập, HTX bao tiêu được 10ha trồng chuối tại xã Tây Hưng với sản lượng 400tấn/năm.

         Thời gian qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sáng suốt của anh Quyên, HTX đã mạnh dạn đầu tư máy móc, trang thiết bị hiện đại vào sản xuất, kinh doanh, mở rộng quy mô, khu vực sản xuất sang các huyện lân cận như: Kiến Thụy, An Lão, An Dương, nâng tổng số diện tích bao tiêu sản phẩm lên 80ha. HTX đã góp phần tạo việc làm ổn định cho 15 lao động chính thức, 50 lao động thời vụ.

     Với những đóng góp kể trên, anh Phạm Văn Quyên đã trở thành một trong những điển hình xuất sắc trong phong trào tuổi trẻ sáng tạo, ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông